EVNGENCO1: Chỉ đạo sát sao công tác chuẩn bị ứng phó với Cơn bão số 4 (Noru)

Chiều ngày 27/9/2022, ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc EVNGENCO1 đã chủ trì cuộc họp nhanh với các Ban chuyên môn và lãnh đạo Công ty Thủy điện Sông Tranh - đơn vị nằm trong vùng tâm bão số 4 (Noru) để rà soát và tiếp tục chỉ đạo kịp thời công tác chuẩn bị ứng phó.

Họp trực tuyến rà soát công tác chuẩn bị ứng phó với Cơn bão số 4 (Noru)

Tại cuộc họp, ông Vũ Đức Toàn - Giám đốc công ty Thủy điện Sông Tranh đã cập nhật tình hình thủy văn trên lưu vực hồ chứa tại thời điểm quan trắc trong 24h qua, dự kiến đến 19h00 ngày 29/9/2022 mực nước hồ đạt cao trình 144,89 m và cách cao trình mực nước đón lũ (165m) khoảng 20,11m và tổng dung tích phòng lũ còn lại của hồ Sông Tranh 2 là 490 triệu m3 (từ MNH 142,4m đến 175m).

Căn cứ vào các bản tin bão của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia về tình hình hướng di chuyển của bão Noru, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã nhanh chóng triển khai toàn diện các phương án chuẩn bị. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Công ty trực sẵn sàng 24h/24h để theo dõi thường xuyên diễn biến của bão Noru và mưa lớn trên lưu vực hồ chứa  nhằm chủ động ứng phó với các tình huống do mưa bão gây ra. Hiện tại, Công ty đã huy động 60 CBNV thuộc Đội xung kích, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Công ty sẵn sàng ứng trực.

Công ty Thủy điện Sông Tranh đã chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ phương tiện, thiết bị, nhu yếu phẩm nhằm đảm bảo khắc phục nhanh chóng, kịp thời khi có các tình huống bất thường xảy ra do ảnh hưởng của mưa bão. Công ty đã ký các Hợp đồng nguyên tắc với các đơn vị thuê các phương tiện thiết bị và đã huy động xe ô tô, 01 máy đào, 01 máy xúc đến tại hiện trường sẵn sàng xử lý các tình huống sạt lỡ đất làm ảnh hưởng đến công trình, đường giao thông.

Công ty đã lắp đặt 06 trạm cảnh báo lũ từ xa (01 trạm tại xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước; 01 trạm tại xã Hiệp Hòa và 01 trạm tại Thị trấn Tân An, huyện Hiệp Đức; 01 trạm tại xã Quế Trung, 01 trạm tại xã Quế Lâm, 01 trạm tại xã Phước Ninh huyện Nông Sơn tỉnh Quảng Nam) để thông tin cảnh báo trực tiếp đến người dân khu vực hạ lưu khi vận hành điều tiết hồ chứa. Công ty thường xuyên kiểm tra, duy tu, sửa chữa hệ thống cảnh báo lũ từ xa để đảm bảo hệ thống luôn hoạt động ổn định trong mùa mưa, lũ.

Đối với công tác phối hợp với chính quyền địa phương, Công ty Thủy điện Sông Tranh hường xuyên trao đổi thông tin, cập nhật tình hình mưa, bão tại các địa phương vùng hạ du và trong công tác vận hành điều tiết hồ chứa, an toàn đập theo các Quy chế phối hợp đã được ký kết. Công ty cũng đã ký kết hợp đồng với các nhà mạng Mobifone để thông báo bằng nhắn tin SMS đến chính quyền địa phương và nhân dân khi xảy ra các tình huống khẩn cấp và vận hành điều tiết hồ chứa...

Thay mặt Tổng công ty, ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc EVNGENCO1 đánh giá cao công tác chuẩn bị kịp thời, đầy đủ của Công ty Thủy điện Sông Tranh cùng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty tại hiện trường Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 để ứng phó với cơn bão số 4. Ông cũng yêu cầu Công ty Thủy điện Sông Tranh tiếp tục thực hiện nghiêm phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) trước, trong và sau quá trình ứng phó với bão. Đơn vị lưu ý nhắc nhở CBCNV chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống bão tại địa phương, đồng thời thường xuyên cập nhật thông tin về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN, lãnh đạo và các Ban Tổng công ty để kịp thời phối hợp xử lý trong công tác phòng chống bão


  • Bùi Văn Tình