Đổi mới, trách nhiệm vì quyền lợi của người lao động và sự phát triển bền vững của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Ngô Văn Sỹ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tại Hội nghị Người lao động năm 2024 Công ty Nhiệt điện Duyên Hải diễn ra sáng ngày 02/02/2024.

Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có: ông Ngô Văn Sỹ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; ông Nguyễn Văn Đô - Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Quản lý các Phòng, Phân xưởng và hơn 100 đại biểu đại diện cho 1.198 CBCNV, NLĐ Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Trước đó, thực hiện Kế hoạch liên tịch số 03/LT-NĐDH-CĐ ngày 15/01/2024 của Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Công ty Nhiệt điện Duyên Hải về việc tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 cấp Phòng, Phân xưởng và Hội nghị Người lao động năm 2024, từ ngày 22 – 31/01/2024 các đơn vị trong Công ty đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 cấp Phòng, Phân xưởng và Hội nghị Người lao động năm 2024

Hội nghị đã lắng nghe Báo cáo tổng kết năm 2023, phương hướng kế hoạch năm 2024; Báo cáo kết quả thực hiện chế độ chính liên quan đến quyền lợi, lợi ích hợp pháp của NLĐ và Thỏa ước lao động tập thể; Báo cáo công khai mức trích lập, tình hình sử dụng Quỹ phúc lợi; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2023; Báo cáo tình hình Hội nghị Người lao động cấp Phân xưởng/Phòng và tổng hợp trả lời các ý kiến/kiến nghị từ Hội nghị NLĐ cấp PX/Phòng.

Hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người lao động 

Ông Nguyễn Văn Long – Phó giám đốc công ty báo cáo tổng kết năm 2023, phương hướng kế hoạch năm 2024 tại Hội nghị

Thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”,với mục tiêu đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, tiết giảm chi phí, tăng doanh thu, đảm bảo khả năng cân đối tài chính, phát triển bền vững. Trong năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức như giá than nhập khẩu tăng cao và giá một số nguyên liệu biến đổi so với thị trường do ảnh hưởng của tình hình chính trị thế giới, khả năng phát của các nguồn năng lượng tái tạo. Đảng ủy, Ban giám đốc cùng với sự chung tay của Công đoàn Công ty đã tập trung chỉ đạo bám sát chỉ tiêu, kế hoạch được Tổng Công ty giao, ra sức hăng hái thi đua lao động sản xuất phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2023, tạo tiền đề cho sự tăng trưởng bền vững của trong những năm tiếp theo.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty luôn chấp hành nghiêm các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Pháp luật của Nhà nước; thực hiện đầy đủ các quy định, điều khoản trong Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động đối với người lao động. Ban Chấp hành Công đoàn các cấp đã triển khai thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa Người sử dụng lao động và Người lao động trong việc chăm lo, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của người lao động, tạo nên mối đoàn kết, thống nhất trong công tác chỉ đạo, phối hợp triển khai và tổ chức thực hiện. Đẩy mạnh việc tuyên truyền và thực thi Văn hóa Doanh nghiệp trong toàn thể NLĐ. Việc thực hiện Quy chế dân chủ đã tạo điều kiện cho người lao động thực hiện đầy đủ các quyền dân chủ theo quy định của pháp luật, tạo sự đoàn kết, nhất trí trong toàn thể người lao động, mang lại bầu không khí làm việc dân chủ, gắn kết giữa các cá nhân với tập thể, thẳng thắn trong tự phê bình và phê bình.

Đổi mới, trách nhiệm vì quyền lợi của NLĐ và sự phát triển bền vững của Công ty

Người lao động có ý kiến tại Hội Nghị

Về các kiến nghị của Người lao động được tổng hợp từ Hội nghị Người lao động cấp Phân xưởng/Phòng, Giám đốc Công ty đã yêu cầu các phòng ban chức năng nghiên cứu và trả lời thấu đáo đến NLĐ tại Hội nghị, trong đó chú trọng tính khả thi và thời gian giải quyết các kiến nghị đó, đặc biệt là các kiến nghị liên quan đến việc nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc cho Người lao động.

Ông Ngô Văn Sỹ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đại diện người sử dụng lao động trực tiếp trả lời các kiến nghị của NLĐ

Bên cạnh đó, với các thắc mắc, kiến nghị của NLĐ tại Hội nghị, ông Ngô Văn Sỹ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã trực tiếp giải đáp thỏa đáng, qua đó góp phần tạo môi trường làm việc thân thiện, phù hợp, an toàn để người lao động yên tâm công tác.

Ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty khẳng định với sự phối hợp, đồng hành chặt chẽ giữa chuyên môn và Công đoàn Công ty đã tạo sự gắn kết và phát huy sức mạnh tập thể để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đồng thời chăm lo, thực hiện đầy đủ các chế độ cho NLĐ.

Đồng thời lưu ý, bước sang năm 2024, thị trường, kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi toàn thể CBCNV, NLĐ Công ty tập trung mọi nỗ lực thực hiện mục tiêu nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và đời sống nhân dân. Đồng thời, tiếp tục quá trình sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, hoàn thiện bộ máy tổ chức để phát triển bền vững; chú trọng công tác an toàn vệ sinh lao đông, phòng chống cháy nổ; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động quản trị đơn vị và quản lý vận hành; đẩy nhanh chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động của Công ty.

Ông nhấn mạnh, các cấp công đoàn cần phát huy vai trò đại diện cho NLĐ, tích cực, chủ động phối hợp chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; Quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải quyết các kiến nghị của người lao động; nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể, bảo đảm an toàn, nâng cao phúc lợi dành cho người lao động; tập trung mọi nguồn lực chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt cho người lao động; Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn nhất là cán bộ công đoàn cơ sở có bản lĩnh, tâm huyết, có kiến thức, uy tín; Biểu dương, khen thưởng kịp thời người lao động, những tập thể có sáng kiến hiệu quả, thành tích nổi bật, mang lại lợi ích cho đơn vị,… qua đó, nâng cao hơn nữa vai trò của công nhân lao động và tổ chức công đoàn, khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, động viên CBCNV, NLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển ổn định, bền vững của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Đô – Chủ tịch Công đoàn Công ty thông qua chỉ thị Liên tịch số 01/LT-NĐ DH-CĐ ngày 08/01/2024 về việc phát động thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm 2024

Kết thúc Hội nghị, 100% đại biểu biểu quyết tán thành với các nội dung và các chỉ tiêu phấn đấu thực hiện trong năm 2024.

Hội nghị Người lao động Công ty Nhiệt điện Duyên Hải năm 2024 được tổ chức nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của mình.

Thông qua việc phát động thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm 2024, toàn thể CBCNV, NLĐ Công ty Nhiệt điện Duyên Hải sẽ quyết tâm, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong năm 2024, góp phần xây dựng Công ty phát triển ổn định, bền vững.


  • Mộng Huyền