Đoàn công tác tỉnh Trà Vinh thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Sáng ngày 22/8/2020,Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã đón đoàn công tác của Sở Văn hóa, thể thao và du lịch, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh đến thăm và làm việc.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Dương Hoàng Sum – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng chí Nguyễn Hữu Phước – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cùng các thành viên trong đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Thú – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, đồng chí Nguyễn Văn Đô – Phó chủ tịch Công đoàn chuyên trách.

Đ/c Nguyễn Văn Thú – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Văn Thú - Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã thông tin cho đoàn công tác về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty. Trong 6 tháng đầu năm 2020, tổng sản lượng điện của 02 nhà máy NĐDH1 và NĐDH3 là 9 tỷ kWh, đạt 103% so với kế hoạch EVN giao.

Công ty thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế cho địa phương, trong 6 tháng đầu năm 2020, Công ty đã nộp thuế cho tỉnh Trà Vinh là 535 tỷ đồng, nộp thuế cho tỉnh Vĩnh Long là 239 tỷ đồng.

Công tác bảo vệ môi trường luôn được đơn vị chú trọng thực hiện song song với quá trình sản xuất. Trong 6 tháng đầu năm 2020, mức tiêu thụ tro, xỉ của các nhà máy luôn ở mức cao, đảm bảo môi trường xanh, sạch trong khu vực bãi chứa tro, xỉ của nhà máy.

Tổng số cán bộ công nhân viên Công ty là hơn 1.100 người, trong đó hơn 55% là người dân tỉnh Trà Vinh, qua đó góp phần giải quyết việc làm, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh Trà Vinh.

Thông tin thêm cho đoàn về công tác phòng chống dịch bênh Covid-19, ông Thú cho biết Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 tại đơn vị từ tháng 01/2020; thực hiện triển khai, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp Covid-19 đến 100% CB.CNV; bộ phận y tế Công ty phối hợp với đội bảo vệ thực hiện công tác kiểm soát thân nhiệt cho CBCNV và khách ra/vào Công ty; yêu cầu CBCNV và đối tác đến làm việc phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn và thực hiện khai báo y tế khi cần thiết.

Lực lượng bảo vệ thực hiện kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn cho CBCNV và khách đến công tác trước khi vào Công ty

Bên cạnh đó, Công ty trang bị đầy đủ các hạng mục thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng, dung dịch rửa tay...; công tác khử khuẩn, diệt khuẩn sàn nhà, cửa ra vào, bàn làm việc ở tất cả các vị trí làm việc được duy trì thực hiện liên tục.

Nhờ vào các giải pháp đồng bộ trên, đến hiện nay công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Công ty đang được kiểm soát tốt, hoạt động sản xuất kinh doanh tuy có ảnh hưởng nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ do EVN, Tổng công ty giao.

Đ/c Dương Hoàng Sum – Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch (ở giữa) và Đ/c Nguyễn Hữu Phước – Phó Giám đốc Sở y tế (bên trái) tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Hoàng Sum – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, hàng năm số tiền Công ty nộp thuế chiếm gần 1/3 số thu ngân sách tỉnh, đây là động lực rất lớn thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Trà Vinh. Bên cạnh đó, với hơn 55% lao động là người dân Trà Vinh đã góp phần không nhỏ trong việc giải quyết việc làm cho địa phương.

Với vai trò là đơn vị phụ trách mảng văn hóa, du lịch của tỉnh, ông Sum cho biết trong thời gian tới sẽ chỉ đạo các bộ phận của Sở nghiên cứu đưa Trung tâm Điện lực Duyên Hải vào chuỗi điểm đến tham quan tại Trà Vinh thông qua việc kết nối với các công ty lữ hành du lịch nhằm giới thiệu hình ảnh cảnh quan nhà máy xanh sạch đẹp cũng như đóng góp to lớn của một trong những trung tâm điện lực lớn nhất cả nước đến đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh khi đến tham quan tại Trà Vinh.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Phước – Phó Giám đốc Sở y tế Trà Vinh đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid-19 của Công ty trong thời gian qua, qua đó đồng hành cùng Sở Y tế cũng như các cấp chính quyền tỉnh Trà Vinh kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ông Phước mong muốn trong thời gian tới Công ty và Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh Trà Vinh, thị xã Duyên Hải sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa để có thể đảm bảo duy trì hoạt động các nhà máy, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng điện cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Một số hình ảnh đoàn công tác tham quan thực tế nhà máy:

Đoàn công tác tham quan cầu cảng Duyên Hải 1

Đoàn công tác tham quan phòng điều khiển trung tâm Duyên Hải 3


  • Huỳnh Hải (TPCDH)