Điện lực trong anh - 30 năm vượt khó, gắn bó và tự hào

Ông Trương Quang Minh xuất thân là kỹ sư thủy lợi – thủy điện và đã trải qua 30 năm làm việc và cống hiến trong ngành Điện. Với phong cách làm việc “Đổi mới – Chuyên nghiệp – Quan tâm – Hiệu quả”, đồng thời luôn gần gũi, quan tâm đến từng cán bộ nhân viên, ông đã truyền cảm hứng, dẫn dắt đội ngũ nhân viên Công ty cổ phần EVN Quốc tế cống hiến, gắn bó với đơn vị và nâng cao hiệu quả sản xuất.

Ngành Điện Việt Nam luôn tự hào với những bước đi tỏa sáng trong xây dựng, quản lý, phát triển và cung ứng điện từ những năm tháng khó khăn trong chiến tranh đến sáng tạo trong thời kỳ đổi mới qua sự nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo và CBCNV tất cả các bộ phận. Trong chiến tranh, chúng ta có những người thợ điện anh hùng như Nguyễn Văn Trỗi và hàng trăm liệt sỹ đã anh dũng bám lò, bám máy, bám trạm, bám tuyến sẵn sàng hy sinh để giữ dòng điện cho Tổ quốc. Trong trong hòa bình, chúng ta có những anh hùng lao động cùng biết bao tập thể, cá nhân khác được tôn vinh, ghi công và khen thưởng. Góp phần trong vô vàn người được tôn vinh vì sự nghiệp Điện lực có ông Trương Quang Minh – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần EVN Quốc tế.

Năm 1994 – khi là tân kỹ sư ra trường với một sức trẻ, một tinh thần hăng hái, anh đã đến làm việc tại Ban quản lý dự án các công trình điện Miền trung với vai trò trực tiếp tham gia giám sát thi công các công trình đường dây và trạm biến áp. Vị trí công việc giám sát, thường xuyên xa nhà trải dài trên dải đất Miền trung đầy nắng và gió, làm việc và nghỉ ngơi dưới chân công trình với bao vất vả nhưng với niềm đam mê, hăng say với công việc không sụt giảm mà còn nhân lên gấp bội mỗi khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng. Mười lăm năm như thế đi qua, tích góp được bao kinh nghiệm làm nghề, hoàn thành biết bao công trình với niềm tự hào.

Năm 2008, anh chuyển đến làm việc tại Công ty cổ phần EVN Quốc tế (EVNI). Những ngày đầu của Công ty khi triển khai các dự án gặp rất nhiều khó khăn trong công tác thu xếp vốn cho dự án và một số Cổ đông sáng lập đã xin dừng hoặc không góp vốn vào Công ty, ảnh hưởng rất lớn đến sự ổn định về cơ cấu vốn chủ sở hữu, vốn cổ đông cũng như mọi mặt hoạt động của Công ty. Với vô vàn khó khăn trước mắt, Ban lãnh đạo Công ty, đứng đầu là ông Trương Quang Minh – Chủ tịch HĐQT Công ty đã chủ động nghiên cứu, tìm kiếm, mở rộng hoạt động của Công ty sang lĩnh vực Tư vấn giám sát tại các dự án năng lượng tái tạo, các dự án lưới điện truyền tải.

Là người dẫn đầu, người truyền lửa nhiệt huyết và kinh nghiệm từ những năm làm việc tại Ban quản lý dự án các công trình điện Miền Trung, thấu hiểu sự khó khăn của đơn vị của tập thể người lao động, anh đã nêu cao tinh thần chung phấn đấu phát triển hoạt động SXKD của Công ty, góp phần động viên CBCNV đã hăng hái học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tập trung cao độ cho công tác mới, đồng sức đồng lòn. Nhờ đó, Công ty đã vinh dự tham gia vào các công trình/ dự án lớn đường dây và trạm biến áp, tiêu biểu như trạm biến áp 500kV Lai Châu, trạm biến áp 220kV Đăk Nông và nhiều dự án thuộc lưới điện truyền tải.

Nắm bắt thời cơ tham gia các dự án Năng lượng tái tạo theo xu hướng phát triển giai đoạn 2019-2020, Công ty đã được Chủ đầu tư tin tưởng giao tư vấn giám sát một số dự án như: Nhà máy điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam (450MW); Nhà máy Điện gió Ia Pét - Đak Đoa 1&2 (200MW), các dự án được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo an toàn và đặc biệt là chất lượng của dự án.

Đến nay, Công ty đã nâng cao, hoàn thiện năng lực Tư vấn giám sát, thực hiện hoàn thành hơn 70 dự án được Chủ đầu tư  đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, chất lượng, tiến độ thực hiện của dịch vụ tư vấn , đảm bảo công việc ổn định, tăng doanh thu và lợi nhuận cho Công ty, ổn định việc làm và đời sống CBCNV.  Bên cạnh đó, Công ty cũng đã nhận được cổ tức từ việc đầu tư tại Công ty TNHH Thủy điện Hạ Sê San 2, thu hồi toàn bộ phần vốn đã đầu tư tại dự án. Giá trị cổ phiếu của Công ty có sự tăng trưởng đáng kể và ổn định.

Gần 30 năm vượt khó, gắn bó và tự hào, anh đã nhận được Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Điện lực Việt Nam” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam vào năm 2014 và Bằng khen của Bộ Công thương vào năm 2018. Những cố gắng, nỗ lực có thể làm nên điều kì diệu. Vì vậy, hãy cứ làm việc chăm chỉ, nỗ lực và cống hiến hết mình. Cảm ơn người anh, người đồng nghiệp, người Lãnh đạo có tâm, có tài đã dìu dắt, động viên và luôn lấy mục tiêu chung của CBNV, của Công ty làm mục tiêu phấn đấu của mình.


  • Bùi Thị Tuyết