Điểm sáng bền bỉ tại Công ty thủy điện Đồng Nai

Công tác an toàn đối với người công nhân công tác trong nghành điện nói riêng là đặc biệt qua trọng. Do đó đảm bảo an toàn vệ sinh lao động luôn được Tập đoàn Điện lực Việt Nam quan tâm và tìm ra nhiều biện pháp nhằm cải thiện và nâng cao hệ số an toàn trong công việc.

Một trong những giải pháp nhằm xây dựng và phát triển công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chồng cháy nổ thành văn hóa an toàn lao động, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và thực hiện nghiêm công tác bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ, đảm bảo môi trường làm việc an toàn vệ sinh lao động của người công nhân đó là thi tìm hiểu kiến thức an toàn qua mạng internet.

Theo đó ngày 24/01/2018 Tổng công ty Phát Điện 1 đã ra công văn Số 225/LT-EVNGENCO1 – CĐ năm 2018 về việc tổ chức cuộc thi “Kiến thức an toàn vệ sinh lao động qua mạng internet” nhằm tạo động lực đẩy mạnh tìm hiểu nắm bắt kiến thức an toàn cho người lao động trong Tổng Công ty.

Công ty thủy điện Đồng Nai vinh dư và tự hào được xếp top 3 của Tổng Công ty Phát điện 1 trong 4 năm liền: (thứ 1- 2018) (thứ 3 -2019) (thứ 3-2020) (thứ 2-2021).

Đóng góp nhiều nhất và bền bỉ nhất để được thành công của Công ty thủy điện Đồng Nai phải nhắc tới anh Hoàng Mai Chung - ĐHV đập tràn Đồng Nai 4 – Phân Xưởng Vận Hành.

Anhh Hoàng Mai Chung thi an toàn qua mạng internet

Anh đã xuất sắc đạt giải đặc biệt của Tổng Công ty trong 04 năm liên tiếp với tổng số lượng bài ước chừng lên tới 80.000 bài.

Để đạt được thành quả xuất sắc như thế, ngoài thời gian thực hiện các công việc chuyên môn hằng ngày tại đâp tràn như theo dõi thông số thủy văn, kiểm tra an toàn vệ sinh hồ đập, học tập các quy trình và thao tác vận hành xử lý sự cố thiết bị thì trong giờ nghỉ anh lại thực hiện bài thi an toàn qua máy tính Công ty, máy tính cá nhân và cả điện thoại di động.

Kiểm tra thông số và vận hành cửa Van Cung.

Có những ngày nghỉ ca anh thức dậy từ 03-04h sáng để thực hiện các bài thi của mình. Công tác đó được anh duy trì bền bỉ trong 04 năm vừa qua thật không thể không khiến người khác khâm phục.

Thành quả anh đạt được thật xứng đáng với công sức anh bỏ ra trong thời gian qua.

Tham gia công tác thanh niên trong thời gian nghỉ ca

Anh tâm sự: “Chung duy trì được nhiều năm qua là xuất phát từ niềm tự hào khi khoác lên mình chiếc áo EVNGENCO1 HPC DONGNAI”.


  • Bùi Quốc Huy