Công ty thủy điện Bản Vẽ với chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Qúy Mão 2023”

Công ty thủy điện Bản Vẽ phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường – Công an tỉnh Nghệ An hỗ trợ “Tết vì người nghèo Xuân Qúy Mão 2023” số tiền 150.000.000 đồng và 1,5 tấn gạo. Đây là một trong chuỗi hành động vì cộng đồng thường niên của đơn vị.

Trao các suất quà Tết cho người nghèo Tương Dương

Hưởng ứng chủ trương của Đảng và Nhà nước, cũng như của tỉnh Nghệ An. Công ty thủy điện Bản Vẽ đã phối hợp với Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An vận động các chiến sĩ, cán bộ công nhân viên – người lao động của hai đơn vị phát huy tinh thần tương thân tương ái, “thương người như thể thương thân”, và với mong muốn chung tay chia sẻ, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An được đón tết Qúy Mão 2023 sum vầy, ấm áp. Từ đó có thêm động lực để sớm khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và không để ai bị bỏ lại phía sau.


Thượng tá Trần Phúc Thịnh - Trưởng phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An và ông Hoàng Văn Ngọc - Phó giám đốc Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ trao quà cho người nghèo tại xã Hữu Khuông, Tương Dương

Ngày 06/01/2023 Công Tuy Thủy điện Bản Vẽ phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường đã trao tặng 300 suất quà cho 300 hộ nghèo tại các xã Hữu Khuông, Lượng Minh, Yên Na huyện Tương Dương với tổng giá trị trên 150 triệu đồng.


Ông Tạ Hữu Hùng  - Giám đốc Công ty thủy điên Bản Vẽ trao quà cho người nghèo

Cùng ngày, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã trao tặng kinh phí hỗ trợ mua sắm thiết bị cho nhà sinh hoạt công đồng Bản Vẽ - xã Yên Na trị giá 31 triệu đồng, kinh phí mua sắm thiết bị phục vụ công tác dạy và học cho trường mầm non Yên Na – xã Yên Na huyện Tương Dương trị giá 51 triệu đồng.


Trao kinh phí hỗ trợ thiết bị cho nhà sinh hoạt công đồng Bản Vẽ và kinh phí mua sắm thiết bị phục vụ công tác dạy và học trường mầm non Yên Na

Ủng hộ “Tết vì người nghèo”, hỗ trợ giáo dục là một trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng  thường niên của Công ty thủy điện Bản Vẽ.  Ngoài ra, đơn vị còn thường xuyên tham gia các chương trình xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa –  tặng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình nghèo có công, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, bảo vệ môi trường, trồng cây xanh,  thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản và cân bằng hệ sinh thái tại lòng hồ thủy điện Bản Vẽ…

Trao các suất quà Tết cho người nghèo Tương Dương                                                       

Trao các suất quà Tết cho người nghèo Tương Dương

Nhà máy thủy điện Bản Vẽ là công trình thủy điện lớn nhất khu vực Bắc miền Trung, với công suất 320 MW. Là công trình đa mục tiêu, ngoài nhiệm vụ cung cấp điện cho nền kinh tế quốc dân, nhà máy còn mang trọng trách cung cấp  nước cho hạ du trong mùa kiệt, cắt và giảm lũ trong mùa lũ theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Cả.  Sau gần 13 năm đi vào hoạt động, Thủy điện Bản Vẽ đã hòa vào lưới điện Quốc gia gần 13  tỷ kWh, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ bảo đảm an ninh năng lượng cho đất nước, nộp ngân sách Nhà nước lên tới hàng ngàn tỷ đồng, và góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - công nghiệp - du lịch khu vực miền Tây Nghệ An.


  • Trần Linh Chi - Cao Thanh Liêm