Công ty nhiệt điện Duyên Hải tổ chức thăm hỏi nữ CBCNV nhân ngày Quốc tế phụ nữ 08/3

Sáng ngày 08/3/2022, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã tổ chức buổi thăm hỏi và chúc mừng nữ CBCNV nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2022). Đây là hoạt động thường niên của Công ty nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của người lao động nữ của Công ty.

Đồng chí Nguyễn Văn Đô - Phó chủ tịch Công đoàn chuyên trách Công ty đại diện lãnh đạo đơn vị chúc mừng nữ CBCNV

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải có 104 lao động nữ (chiếm khoảng 9% trong tổng số lao động). Trong những năm qua dù ở lĩnh vực công tác nào, CBCNV nữ Công ty vẫn luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, các chị em luôn thực hiện tốt vai trò người vợ, người mẹ, làm hậu phương vững chắc để các anh an tâm công tác, góp phần quan trọng giúp Công ty luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được EVN/ EVNGENCO1 giao cho. Năm 2021, Công ty có 04 lao đông nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Nhằm thực hiện tốt chính sách chăm lo cho người lao động nữ, tạo điều kiện thuận lợi để các chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ của Công ty và vai trò người phụ nữ trong gia đình. Trong những năm qua, Công ty đã triển khai nhiều chương trình chăm lo cho CBCNV nữ, các chế độ nghỉ dưỡng sức, chế độ thai sản, chế độ nghỉ khi con nhỏ ốm đã được các đơn vị thực hiện theo đúng quy định. Bên cạnh đó, việc thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho CBCNV nữ như: hỗ trợ tiền nuôi con nhỏ, phụ nữ mang thai, có con nhỏ được về sớm trong ngày làm việc, tổ chức tặng quà CBCNV  nữ trong các dịp lễ… Công ty cũng thường xuyên tổ chức các buổi toạ đàm, trao đổi để nắm tâm tư, nguyện vọng, đời sống của lao động nữ, từ đó có những hoạt động thiết thực, kịp thời để chăm lo cho lao động nữ.

Dù ở lĩnh vực công tác nào, nữ CBCNV Công ty vẫn luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Chia sẻ với người lao động nữ tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Đô - Phó chủ tịch Công đoàn chuyên trách Công ty đã biểu dương các thành quả mà nữ công Công ty đã đạt được trong những năm qua và động viên CBCNV nữ tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa năng lực của bản thân để góp phần nâng cao hơn nữa vị thế phụ nữ trong gia đình, xã hội.

Hoạt động thăm hỏi CBCNV nữ nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ năm nay được Công ty và Công đoàn Công ty tổ chức với hình thức tinh gọn, tiết kiệm để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới. Tuy nhiên vẫn tạo được bầu không khí ấm cúng, vui vẻ và được chị em đón nhận nồng nhiệt. Đây cũng là dịp để chị em phụ nữ trong Công ty được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, tăng cường quan hệ đoàn kết, gắn bó, tạo không khí phấn khởi cho CBCNV nữ; giúp chị em có cơ hội giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống và công tác; tạo động lực để chị em tiếp tục phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phát huy những truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới.


  • Mộng Huyền