Công ty Thủy điện Đồng Nai: Nhận thức chuyển đổi số là vấn đề cốt lõi

Ngày 28/10/2021, Công ty Thuỷ điện Đồng Nai đã phối hợp với Viện tiêu chuẩn Anh (BSI) tổ chức đào tạo nhận thức chuyển đổi số năm 2021 cho toàn thể cán bộ công nhân viên bằng hình thức đào tạo trực tuyến Zoom. Hoạt động nằm trong kế hoạch chuyển đổi số năm 2021 của Công ty.

Tham dự khóa đào tạo có ông Nguyễn Quang Vĩnh - Phó Giám đốc, lãnh đạo các Phòng/Phân xưởng và hơn 120 cán bộ công nhân viên của Công ty. Giảng viên Lê Đức An (Viện Tiêu chuẩn Anh) trực tiếp giảng dạy.

Cán bộ công nhân viên tham gia khóa đào tạo

Tại khóa đào tạo, giảng viên Lê Đức An đã giúp cán bộ công nhân viên Công ty hiểu được các khái niệm chuyển đổi số là gì, các bước chuyển đổi số, các xu hướng chuyển đổi số, các lợi ích khi chuyển đổi số, thực trạng chuyển đối số tại Việt Nam, cách chuyển đổi số thành công,  chủ trương chuyển đổi số của EVN. Ngoài ra giảng viên cũng giải đáp những vướng mắc của cán bộ công nhân viên liên quan đến chuyển đổi số như công nghệ AI, vấn đề bảo mật trong điều khiển vận hành nhà máy điện; ứng dụng tự động hóa trong sản xuất và xem xét cải tiến quy trình quản lý, đánh giá chuỗi cung ứng liên quan tới nhân lực, vật tư, thiết bị, thông tin … nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Giảng viên Lê Đức An – Viện tiêu chuẩn Anh trình bày tại khóa đào tạo

Phát biểu tại khóa đào tạo, ông Nguyễn Quang Vĩnh - Phó giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai cho biết chương trình đào tạo "Nhận thức về chuyển đổi số" nằm trong định hướng chung của Tổng Công ty Phát điện 1, nhận thức chuyển đổi số sẽ là vấn đề cốt lõi để Công ty chuyển đổi số thành công,  lợi ích của chuyển đổi số đó là cắt giảm chi phí vận hành, tăng doanh thu, tối ưu hóa được năng suất làm việc của người lao động cũng như định hướng cho Công ty trở thành doanh nghiệp số trên cơ sở ứng dụng các công nghệ số, công nghệ thông tin và công nghệ của cách mạng công nghiệp 4.0 vào mọi lĩnh vực hoạt động đưa Công ty trở thành một doanh nghiệp phát triển bền vững và hiệu quả.

Thông qua khóa đào tạo, cán bộ công nhân viên trong Công ty nắm được các khái niệm cơ bản về chuyển đổi số, hiểu rõ về bản chất của chuyển đổi số và tầm quan trọng, những lợi ích dễ nhận biết nhất của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp, qua đó góp phần thực hiện thành công quá trình chuyển đổi số tại Công ty Thủy điện Đồng Nai nói riêng và Tổng công ty Phát điện 1 nói chung.


  • Võ Hữu Lực