Công ty Thủy điện Đồng Nai: Kết quả của một quá trình thực hiện tốt quy trình an toàn lao động

Chiều ngày 10/9/2022, đội ngũ Công ty Thủy điện Đồng Nai bao gồm nhân viên khối sản xuất và nhân viên khối văn phòng đã tham dự Hội thi Tìm hiểu về chính sách bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho các doanh nghiệp năm 2022 do Cục An toàn lao động tổ chức tại khu hành chính tỉnh Lâm Đồng.

Cùng tham gia Hội thi là 02 đơn vị Viễn thông Lâm Đồng (VNPT) và Công ty Nhôm Lâm Đồng (LDA). Đây là những đội thi đã được ban giám khảo lựa chọn dựa trên thành tích thi đua và thực hiện nghiêm các quy định về An toàn lao động trong nhiều năm vừa qua trên địa bàn của Tỉnh.

Hình ảnh 03 đội dự thi tính từ bên trái sang lần lượt là đội LDA, VNPT và đội Thủy điện Đồng Nai

Chương trình hội thi bao gồm 04 phần thi: Phần thi chào hỏi; Phần thi lý thuyết (trắc nghiệm và tự luận); Phần thi tình huống và Phần thi năng khiếu. Nội dung xoay quanh vấn đề  chính trong Doanh nghiệp như: Xây dựng nề nếp về ATVSLĐ; Việc thực hiện nội quy, quy chế ở cơ quan, đơn vị; Tác phong của NLĐ và thái độ của họ với công tác ATVSLĐ; Tinh thần đấu tranh chống các biểu hiện vi phạm quy định về ATVSLĐ; Việc thực hiện hệ thống quản lý an toàn vệ sinh lao động tại đơn vị và sự hiểu biết về chính sách, pháp luật bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Phần thi năng khiếu của đội Nhôm Lâm Đồng (LDA)

Trải qua 04 phần thi Công ty Thủy điện Đồng Nai đã xuất sắc vượt qua 02 đơn vị bạn để giành giải nhất với tổng số điểm là 94.6 /100 điểm.

Phần trao giải cho Công ty Thủy điện Đồng Nai

Đến với Hội thi có ông Đỗ Lê Hoàng đến từ Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội; Bà Phạm Thị Thúy – Phó trưởng phòng huấn luyện, thông tin an toàn lao động – Cục An toàn Lao động; Ông Lê Việt Đức – Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ pháp luật và Phát triển nguồn nhân lực -Hiệp hội DNNVV Việt Nam.

Bà Phạm Thị Thúy ngoài cùng bên trái và ông Đỗ Lê Hoàng (thứ 2 từ bên phải qua) trao giải phụ cho các phần thi của 03 đội.

Tại hội thi, bà Phạm Thị Thúy chia sẻ: “ Mục đích tổ chức hội thi là nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp từ đó tuyên truyền, phổ biến các chế độ chính sách đến với người lao động và người sử dụng lao động một cách thiết thực và gần gũi nhất”.

Các đội chụp hình lưu niệm với Ban tổ chức Hội thi

Với việc xuất sắc giành giải nhất của Hội thi đó là kết quả xứng đáng của cả một quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa An toàn lao động và tuân thủ Luật An toàn vệ sinh lao động mà Ban lãnh đạo Công ty Thủy điện Đồng Nai nói riêng và Tổng Công ty phát điện 1 nói chung đã dày công thực hiện.


  • Bùi Quốc Huy
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét