Công ty Thủy điện Bản Vẽ trao kinh phí hỗ trợ các trường học bán trú ở Tương Dương

Để chung tay giúp đỡ học sinh nghèo vùng đặc biệt khó khăn của huyện Tương Dương trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Công ty thủy điện Bản Vẽ đã có nhiều hành động thiết thực, ý nghĩa như trao quà, trao kinh phí hỗ trợ mua sắm cơ sở vật chất trường lớp.


Ông Hoàng Văn Ngọc – Phó giám đốc Công ty Thủy điện Bản vẽ trao tặng 50 chiếc giường tầng cho trường tiểu học Hữu Khuông

Được biết, trường Tiểu học Hữu Khuông hiện có 293 học sinh với 17 lớp. Ngoài điểm trường chính tại bản Pủng Bón, trường còn có 3 điểm lẻ gồm Bản Sàn, Chà Lâng và Tủng Hốc với 11 lớp. Trong đó, tại điểm trường chính có 106 em học sinh đều ở xa nhà và có hoàn cảnh rất khó khăn phải ở lại bán trú. Hiện, các em đang ở trong nhà bán trú bằng gỗ do thầy cô và phụ huynh ghép tạm. Tuy nhiên, về giường ngủ thì chưa có, lâu nay các em vẫn phải kê ván để ngủ tạm.

Toàn cảnh buổi lễ

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn đó của các em học sinh, trong đợt này, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã trao tặng 50 chiếc giường tầng cho trường Tiểu học Hữu Khuông; 24 chiếc cho trường Tiểu học Mai Sơn (huyện Tương Dương) với tổng giá trị là 150 triệu đồng. Đây là một hoạt động thiết thực, tạo điều kiện sinh hoạt, học tập cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa, tạo động lực khuyến khích tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập.


Ông Lô Thanh Nhất - Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương phát biểu tại lễ trao tặng

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Tương Dương cũng đã ghi nhận những đóng góp tích cực suốt thời gian qua cũng như sự hỗ trợ kịp thời của Công ty Thủy điện Bản Vẽ trong công tác an sinh xã hội của đơn vị đối với địa phương, đồng thời mong muốn Công ty nỗ lực khắc phục những khó khăn do dịch bệnh, tiếp tục ổn định sản xuất kinh doanh hiệu quả, tiếp tục đồng hành cùng huyện trong các hoạt động vì cộng đồng.

Trước đó, đồng hành cùng với tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công ty Thủy điện Bản Vẽ cũng đã trao hỗ trợ 300 triệu đồng cho Ủy ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An. Được biết, đây là lần hỗ trợ thứ 3 của Công ty Thủy điện Bản Vẽ kể từ khi xuất hiện dịch bệnh đến nay, với tổng số tiền 455 triệu đồng.


Đại biểu tham dự buổi lễ

Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ trao tặng quà cho nhà trường

Nhà máy thủy điện Bản Vẽ thuộc Công ty thủy điện Bản Vẽ quản lý – là nhà máy thủy điện lớn nhất khu vực Bắc miền Trung, được xây dựng trên sông Nậm Nơn, xã Yên Na huyện Tương Dương, với chiều cao đập 135m, mực nước dâng bình thường 200m, dung tích phòng lũ là 320 triệu m3. Đây là công trình thủy điện đa mục tiêu, không chỉ cung cấp điện với chi phí thấp, an toàn, Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ còn có vai trò kiểm soát, cắt giảm lũ, chống hạn, cung cấp nước sinh hoạt và nước tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp vùng hạ du.

 


  • Trần Linh Chi