Công ty Nhiệt điện Uông Bí tập trung sản xuất điện đảm bảo phục vụ đời sống, xã hội và an ninh năng lượng

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Phát điện 1 tại buổi làm việc với Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty Nhiệt điện Uông Bí sáng ngày 07/6/2023.

Tham gia đoàn công tác có các ông Phạm Viết Hùng - Thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV); ông Đinh Kim Cương - Thành viên HĐTV; ông Lê Hải Đăng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty; ông Trần Doãn Thành, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tổng công ty Phát điện 1. Ban giám đốc và Trưởng/Phụ trách các đơn vị thuộc Công ty Nhiệt điện Uông Bí tham dự buổi làm việc.


Ông Đỗ Trung Kiên - Giám đốc Công ty báo cáo tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Trung Kiên - Giám đốc Công ty báo cáo tình hình sản xuất 5 tháng đầu năm 2023 và kế hoạch sản xuất trong những tháng tiếp theo. Trong 5 tháng đầu năm 2023, đặc biệt trong đầu tháng 6, thời tiết nắng nóng, phụ tải tăng cao, nước về các hồ thủy điện thấp, các Tổ máy của Công ty thực hiện phát công suất tối đa để đảm bảo an ninh hệ thống và theo yêu cầu của điều độ Quốc gia. Mặc dù trong điều kiện khó khăn về nguồn cung, song đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã nỗ lực cung cấp than hàng tháng cho Công ty cơ bản vượt khối lượng cam kết trong Hợp đồng năm 2023 đã ký. Công ty vẫn đang phối hợp chặt chẽ với TKV để nâng khối lượng cung cấp nhằm nâng lượng than tồn kho, đảm bảo nguồn nhiên liệu phục vụ phát điện.

Với tình hình thiếu nguồn điện như hiện nay, lực lượng trực tiếp sản xuất của Công ty tập trung cao độ, bám sát và theo dõi chặt chẽ thiết bị, sẵn sàng nhân lực đảm bảo sản xuất an toàn, hiệu quả. Trong 6 tháng cuối năm, Công ty dự kiến sản xuất 1.738/1.649 tr.kWh, đạt 105% so với kế hoạch; ước cả năm Công ty sản xuất đạt 100% kế hoạch Tổng công ty giao và bằng 103% so với cùng kỳ năm 2022.


Ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Phát điện 1 chủ trì buổi họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Tiến khoa - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đánh giá cao tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã nỗ lực khắc phục khó khăn đảm bảo nhiên liệu cho vận hành sản xuất điện đáp ứng yêu cầu huy động, không xảy ra sự cố thiết bị và môi trường. Ông nhấn mạnh, do nguồn cung cấp điện từ các đơn vị Thủy điện rất khó khăn, tập thể lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Uông Bí cần tập trung cao độ để đảm bảo cung cấp điện trong giai đoạn hiện nay. Thời gian tới, đặc biệt là trong các tháng mùa khô, Công ty cần đảm bảo nhiên liệu để sản xuất, các vật tư thiết bị dự phòng cấp bách luôn sẵn sàng, không để xảy ra sự cố, xử lý nhanh các khiếm khuyết, đảm bảo tiến độ sửa chữa các tổ máy, để tổ máy luôn trong điều kiện sẵn sàng đáp ứng huy động của hệ thống.

Bên cạnh đó, Công ty cần xem xét bố trí nhân lực lao động hợp lý, đầu tư thêm các biện pháp bảo vệ môi trường, trồng và chăm sóc vườn hoa cây cảnh để cải thiện môi trường làm việc, bảo vệ sức khỏe người lao động. Trong bối cảnh hiện nay, tập thể CBCNV Công ty Nhiệt điện Uông Bí cần quyết tâm cao, đoàn kết để cùng nhau thực hiện đạt yêu cầu các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023 của Tổng công ty giao, đồng thời thực hiện triệt để vấn đề tiết kiệm điện trong sản xuất cũng như trong mỗi gia đình. Ông Nguyễn Tiến Khoa cũng đã chỉ đạo các Ban chuyên môn Tổng công ty sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất giúp Công ty tháo gỡ các khó khăn, đặc biệt vấn đề làm việc với TKV về việc cung cấp than cho Công ty đảm bảo sản xuất.

Trong khuôn khổ chương trình công tác, Đoàn lãnh đạo Tổng Công ty trực tiếp đến phân xưởng sản xuất của Công ty động viên người lao động đã nỗ lực phục vụ sản xuất, hằng ngày, hàng giờ bám thiết bị.


Ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Phát điện 1,
đại diện Đoàn công tác trao quà cho CBCNV Phân xưởng Nhiên liệu Công ty Nhiệt điện Uông Bí


  • Bùi Thị Vân-NĐUB