Công ty Nhiệt điện Uông Bí áp dụng công nghệ trong phòng, chống dịch COVID-19

Sáng ngày 09/9/2021, Đoàn Thanh niên Công ty đã lắp đặt và đưa 04 máy đo thân nhiệt tự động có in mã QR-Code để khai báo y tế vào hoạt động.


Công nhân Công ty đang đo thân nhiệt bằng máy đo tự động

Đã hơn 4 tháng qua đi, làn sóng dịch thứ tư vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường. Số liệu thống kê hằng ngày của Bộ Y tế trên các trang báo điện tử như hối thúc mỗi người dân cần phải nâng cao ý thức, quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh nhằm đảm bảo sức khỏe con người, giảm thiểu thiệt hại về kinh tế xã hội.

Đồng hành cùng với cả nước nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng nhằm giữ vững, mở rộng vùng “Xanhh”- hạn chế, thu hẹp vùng “Đỏ” trên bản đồ dịch bệnh COVID-19, lãnh đạo Công ty đã đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó cấp thiết với các tình huống trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời giao nhiệm vụ cho Đoàn thanh niên Công ty nghiên cứu, tìm hiểu công nghệ, áp dụng và lắp đặt máy đo thân nhiệt tự động có in mã QR- Code để thuận tiện khai báo y tế.

Phát huy vai trò của màu áo xanh tuổi trẻ, xung kích, tiên phong, đi đầu, sáng tạo cùng với mô hình máy phun sát khuẩn tự động làm việc vô cùng hiệu quả, Đoàn Thanh niên Công ty tiếp tục triển khai nhiệm vụ, nghiên cứu và lắp đặt đo thân nhiệt tự động có in mã QR-Code để thuận tiện khai báo y tế. Với công nghệ hiện đại, máy đo tự động cho kết quả nhanh chóng, chính xác và phát ra âm thanh cảnh báo khi thân nhiệt cao hơn nhiệt độ bình thường. Giải pháp này cho phép các nhân viên y tế và lực lượng bảo vệ đảm bảo khoảng cách an toàn với người cần được đo nhiệt độ, từ đó giảm thiểu và loại trừ được khả năng lây nhiễm bệnh.

Sáng ngày 09/9/2021, Đoàn Thanh niên Công ty đã lắp đặt và đưa 04 máy đo thân nhiệt tự động có in mã QR-Code khai báo y tế vào hoạt động, góp sức cùng Công ty trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn cho CBCNVLĐ và cho cộng đồng, chung tay với cả nước với quyết tâm cao nhất để vượt qua đại dịch.


  • Đỗ Thị Thanh Thủy- NĐUB