Công ty Nhiệt điển Uông Bí: Sân khấu hóa về phòng, chống tác hại của rượu, bia

Ngày 28/6/2022, Công ty Nhiệt điện Uông Bí tổ chức Hội thi "Phòng, chống tác hại của rượu, bia" và tuyên truyền về văn hóa doanh nghiệp. Đây là diễn đàn nhằm tuyên truyền thực hiện tốt Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và nâng cao nhận thức về văn hóa doanh nghiệp.

Về dự và chỉ đạo Hội thi, đại diện Tổng công ty Phát điện 1, có ông Nguyễn Tiến Chương - Phó Tổng giám đốc, ông Trần Doàn Thành - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và các thành viên trong Ban An toàn và Văn phòng Công đoàn Tổng công ty. Ông Vũ Quang Chiến - Phó Giám đốc Công ty là Trưởng Ban Tổ chức Hội thi.


Ông Vũ Quang Chiến, Phó Giám đốc-Trưởng Ban Tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc

Hội thi gồm đã thu hút 10 đội thi với trên 80 CBCNV đến từ các đơn vị trong Công ty tham gia. Các thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: Màn chào hỏi, kiến thức tổng hợp và phần thi tài năng.

 Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa bằng những bài hát, câu vè, tiểu phẩm, vở hài kịch… ngắn gọn, súc tích nhưng hấp dẫn mang tính giáo dục cao, nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, ảnh hưởng của rượu, bia đến sức khỏe và trong quá trình làm việc, tham gia giao thông của người lao động. Các phần thi cũng đồng thời thể hiện quy tắc ứng xử, văn hóa doanh nghiệp EVNGENCO1, nâng cao ý thức thực thi văn hóa doanh nghiệp, thực hiện pháp luật và các nội quy, quy định của Công ty, đơn vị cho toàn thể CNVLĐ Công ty, từ đó góp phần bảo vệ sức khỏe, an toàn lao động trong sản xuất và an toàn khi tham gia giao thông, là động lực thúc đẩy mỗi CBCNV hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Các phần thi đều được các đội thể hiện hấp dẫn, mỗi một thông điệp, khẩu hiệu mà các đội mang đến Hội thi như một lời cam kết thực hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp, thái độ làm việc văn minh, ứng xử văn hóa. 


Màn chào hỏi của Đội thi Phòng Kế hoạch và Vật tư

Thể hiện xuất sắc trong Hội thi, Đội thi Phòng Kế hoạch và Vật tư đã đạt giải Nhất; Phân xưởng Cơ Nhiệt đạt giải Nhì và đồng giải Ba thuộc về Phân xưởng Hóa và Phân xưởng Sửa chữa Điện-Tự động. Các đơn vị khác đạt giải khuyến khích và các giải theo chủ đề cuộc thi.

Theo ông Vũ Quang Chiến - Phó Giám đốc Công ty, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi đánh giá các đội đã đầu tư, nghiên cứu, chuẩn bị tài liệu, kiến thức, các chủ đề dự thi luôn bám sát Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và các tình huống được đúc kết qua thực tiễn. Nhiều thí sinh thuyết trình rất linh hoạt, tự tin, có sức hấp dẫn, các thông điệp có nội dung súc tích, lan tỏa, được Ban giám khảo đánh giá cao. Các tiểu phẩm về sử dụng rượu bia trước, trong thời gian làm việc đã cảnh báo tác hại đến sức khoẻ, ảnh hưởng đến mức độ tập trung, giảm hiệu quả, giảm năng suất làm việc do rượu, bia tác động đến hệ thần kinh, giảm minh mẫn và khả năng phối hợp động tác, điều khiển hành vi, từ đó ảnh hưởng đến tác phong, hình ảnh của CBCNV, không bảo đảm môi trường làm việc văn minh, trật tự, kỷ cương, nội quy làm việc.


Ông Nguyễn Tiến Chương, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty phát biểu tại Hội thi

Ông Nguyễn Tiến Chương - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 nhận định thực trạng sử dụng rượu, bia ở nước ta đang ở mức báo động. Đối với công nhân trực tiếp của ngành điện, mỗi mệnh lệnh, mỗi thao tác và hành động cần phải chính xác tuyệt đối, nếu không chính xác, tổn thất về thiết bị và có thể đến tính mạng con người rất dễ xảy ra. Trước tình hình đó, Tổng công ty Phát điện 1 đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức tuyên truyền với hình thức sân khấu hóa thay cho mệnh lệnh hành chính, nhằm tạo sự sinh động và lan tỏa nhanh về tác hại của rượu, bia và cách phòng tránh, nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn sản xuất. Thành công của Hội thi chính là sự chuẩn bị chu đáo, bài bản của từng người lao động tham gia Hội thi, sự linh hoạt, sáng tạo trong khi thể hiện, cuộc thi đã giúp cho mỗi CBCNV nắm vững những kiến thức về tác hại của rượu, bia, các chế tài xử phạt khi vi phạm, đồng thời nâng cao nhận thức, hiểu biết về văn hóa ứng xử trong văn hóa doanh nghiệp, qua đó góp phần nâng cao tính tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về An toàn vệ sinh lao động, đó là một diễn đàn sẽ lan tỏa và nhân rộng đến các cán bộ công nhân viên.


Lãnh đạo  EVNGENCO1 và Ban Tổ chức trao giải thưởng

Với sự thành công tốt đẹp của cuộc thi, với niềm tin và ý nghĩa thiết thực, người lao động trong Công ty Nhiệt điện Uông Bí sẽ thực hiện tốt hơn nữa về văn hóa doanh nghiệp và phòng, chống tác hại của rượu, bia, từ đó, đảm bảo công tác an toàn lao động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty và Tổng công ty Phát điện 1, cùng với ngành điện đảm bảo nguồn năng lương phục vụ đời sống xã hội và phát triển kinh tế.

Một số hình ảnh khác tại Hội thi:


  • Bùi Thị Vân - Hoàng Hồng Đức