Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và Tỉnh đoàn Trà Vinh trao 90 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh khó khăn hiếu học

Sáng ngày 13/09, tại thị xã Duyên Hải (Trà Vinh), Công ty Nhiệt điện Duyên Hải phối hợp với Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường" tỉnh Trà Vinh lần thứ I, năm 2024 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Tham dự có ông Dương Hiền Hải Đăng - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh; bà Trần Thị Bích Phượng - Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh uỷ, bà Nguyễn Thị Cẩm Hương - Phó Bí thư tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; ông Thạch Tha Lai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; bà Cao Thị Hồng Gấm - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thị xã Duyên Hải; ông Phạm Thanh Bình - Thị uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Phường 2; ông Nguyễn Trung Cang - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 2 cùng Bí thư các huyện/thị đoàn và Lãnh đạo các Phòng giáo dục huyện/thị xã.

Về phía Công ty Nhiệt điện Duyên Hải có ông: Ngô Văn Sỹ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cùng đại diện Ban chấp hành Công đoàn và Văn phòng Công ty.

A group of children holding paperDescription automatically generated

Đại diện chính quyền địa phương và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và trao học bổng cho các em học sinh

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 90 suất học bổng, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, trong đó trao cho học sinh Thị xã Duyên Hải 40 suất, huyện Duyên Hải 25 suất, huyện Cầu Ngang 25 suất với tổng kinh phí 90 triệu đồng do Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tài trợ.

Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực qua đó thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Trà Vinh, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đối với sự nghiệp giáo dục cũng như đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội. Mỗi suất học bổng không chỉ mang lại niềm vui cho các em học sinh mà còn góp phần lan tỏa truyền thống hiếu học, san sẻ nỗi lo và tiếp thêm động lực, niềm tin để học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường, hướng tới tương lai tốt đẹp.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Hương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Tỉnh ủy phát biểu tại chương trình

Thay mặt Tỉnh đoàn Trà Vinh, bà Nguyễn Thị Cẩm Hương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Tỉnh ủy bày tỏ lời cám ơn Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã dành sự quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, nhấn mạnh sự hỗ trợ quý báu của đơn vị giúp các em có thêm động lực và điều kiện để các em vượt khó, vươn lên trong học tập và rèn luyện. 

A person standing at a podium with flowersDescription automatically generated

Ông Ngô Văn Sỹ - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chia sẻ tại chương trình

Thấu hiểu và chia sẻ với khó khăn của các em học sinh, đại diện đơn vị tài trợ, ông Ngô Văn Sỹ - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cho biết: bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn nỗ lực phát huy trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng thông qua các hoạt động an sinh - xã hội, đặc biệt trong công tác giáo dục nhằm hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có điều kiện học tập tốt hơn. Hy vọng rằng, những phần quà nhỏ này sẽ tiếp thêm động lực, sự lạc quan, tinh thần chăm chỉ, nỗ lực hết mình để vươn lên trong cuộc sống, xứng đáng là tấm gương hiếu học cho các học sinh noi theo.  

Được biết, tháng 8 vừa qua, hưởng ứng phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Trà Vinh” Công ty đã trao tặng 650 triệu đồng cho Qũy vì người nghèo tỉnh hỗ trợ xây dựng 13 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn huyện Trà Cú và Thị xã Duyên Hải và 05 căn nhà cho hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Duyên Hải trị giá 250 triệu.

Thời gian tới, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải sẽ tiếp tục nỗ lực đồng hành và phát huy hơn nữa công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là hướng tới những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, thể hiện nét đẹp văn hóa mang ý nghĩa nhân văn và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội./.


  • Mộng Huyền