Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tổ chức Hội thi nấu ăn hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6)

Chiều ngày 28/6/2022, Công đoàn cơ sở công ty Nhiệt điện Duyên Hải tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề: “Bữa cơm gia đình Việt Nam”. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam (28/6). Tham dự Hội thi có đại diện Ban Giám đốc, BCH Công đoàn cơ sở, Đoàn thanh niên Công ty và đông đảo CB.CNV tham gia cỗ cho Hội thi. Đặc biệt, Hội thi đã huy tựu 14 nhóm bếp đến từ 13 phòng/ phân xưởng thuộc Công ty.

Ông Nguyễn Văn Đô – Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu khai mạc Hội thi

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Nguyễn Văn Đô – Chủ tịch công đoàn công ty thay mặt BCH Công đoàn, gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể Hội thi và cho biết Hội thi nấu ăn được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam (28/6) là hoạt động nhiều ý nghĩa, giúp nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ công nhân viên, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa của ngày Gia đình Việt Nam là ngày hội tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Trải qua nhiều thế hệ, gia đình được hình thành và phát triển với chuẩn mực giá trị tốt đẹp xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các thành viên trong gia đình gắn kết, sum vầy và hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Đội "Thuần Khiết" đến từ đơn vị Văn phòng - đội xuất sắc đạt giải Nhất tại Hội thi

Bữa cơm gia đình đầm ấm là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người Việt Nam. Điều này đã trở thành một nét văn hóa đẹp được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Với chủ đề “Bữa cơm gia đình Việt Nam”, mỗi đội tham gia thi gồm 5 thành viên sẽ trổ tài nấu mâm cơm gia đình cho khẩu phần 3 – 4 người, có thời gian 90 phút để hoàn thành phần thi của mìnhMỗi bàn cơm dự thi phải có một món mặn và một món canh và phải đảm bảo an toàn thực phẩm, nguyên liệu chế biến tươi sạch, đầy đủ chất dinh dưỡng, trình bày đẹp mắt, khẩu vị ngon, đồng thời thể hiện được ý nghĩa chủ đề mâm cơm dự thi đã chọn.

Với sự chuẩn bị công phu, sáng tạo trong lựa chọn, khéo léo cẩn thận chăm chút cho từng món ăn, các đội thi đã nhiệt tình tham gia và hoàn thành những mâm cơm gia đình theo đúng tiêu chí và thời gian quy định của Ban tổ chức. Vẫn là những món ăn quen thuộc, bình dị hàng ngày, nhưng cả 14 đội thi đều mang lại những thực đơn thật độc đáo, nhiều mâm cơm được bày biện thực sự như là một tác phẩm nghệ thuật, mỗi đội là một màu sắc riêng và đều thơm ngon, bổ dưỡng thể hiện sự khéo léo, sáng tạo và kỳ công của người chế biến. Ngoài phần thực hiện các món ăn, các đội thi còn có phần thuyết trình về các món ăn hết sức thuyết phục. Mỗi đội thi có những cách truyền tải ý tưởng sáng tạo, hấp dẫn riêng, góp phần giúp mâm cơm dự thi thêm nhiều ý nghĩa. Đặc biệt, cách đặt tên món ăn, tên đội thi rất dí dỏm, tạo không khí sôi nổi, hài hước trong suốt quá trình diễn ra Hội thi.

Hội thi cũng là dịp để CB.CNV  giao lưu, chia sẻ cho nhau kinh nghiệm trong việc xây dựng và chăm sóc gia đình, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị trong Công ty

Hội thi nấu ăn với chủ đề: “Bữa cơm gia đình Việt Nam” thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo và Công đoàn Công ty trong việc chăm lo đời sống, vật chất tinh thần của người lao động; phát huy vai trò của Công đoàn Công ty cùng toàn thể các gia đình CB.CNV thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần xây dựng Công ty Nhiệt điện Duyên Hải ngày càng phát triển bền vững. Hội thi cũng góp phần tuyên truyền ý nghĩa của ngày Gia đình Việt Nam đến toàn thể CBCNV công ty, tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống gia đình tốt đẹp và hành động thiết thực hơn để góp phần xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại Hội thi:


 

 

 


  • Mộng Huyền