Công đoàn và Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Duyên Hải sát cánh cùng người lao động

Giai đoạn mùa khô năm 2023, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao, các tổ máy phát điện tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đang được huy động tối đa để đáp ứng yêu cầu cung cấp điện của hệ thống. Trong bối cảnh đó, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty đã có nhiều hoạt động nhằm tiếp thêm sức mạnh cho người lao động, thể hiện sự quan tâm, đồng hành của tổ chức.

Phát huy vai trò là hai tổ chức đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn quan tâm tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ đơn vị, đặc biệt trong giai đoạn mùa khô năm 2023.

A group of people in hardhats and helmetsDescription automatically generated with low confidence

Trực tiếp thăm hỏi và tặng quà nhóm công tác xử lý sự cố tại hiện trường

Nhằm kịp thời động viên người lao động, ngày 04/6 vừa qua, Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty đã đến thăm hỏi người lao động tại các đơn vị. Tại các nơi đến thăm hỏi, Ban chấp hành Công đoàn và Đoàn Thanh niên đã ân cần thăm hỏi, động viên, tặng quà và ghi nhận những nỗ lực của người lao động, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ của Công ty.

Ban chấp hành Công đoàn và Đoàn Thanh niên tặng quà tại các đơn vị

Với tinh thần lắng nghe, thấu hiểu, những băn khoăn, tâm tư, kiến nghị của các cá nhân và tập thể đều được Ban chấp hành Công đoàn và Đoàn Thanh niên tiếp thu, trao đổi thấu đáo nhằm tạo môi trường làm việc thân thiện, phù hợp, an toàn để người lao động yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với Công ty.

Bên cạnh đó, chia sẻ với người lao động về những khó khăn trong công tác quản lý vận hành hiện nay, đặc biệt là trong thời gian nắng nóng cao điểm; Ban chấp hành Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty mong muốn người lao động cảm thông, chia sẻ giai đoạn khó khăn của ngành Điện nói chung và Công ty nói riêng; chung sức, đồng lòng nỗ lực hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh, đặc biệt là vượt khó trong cao điểm nắng nóng, đảm bảo công tác quản lý vận hành các tổ máy an toàn, ổn định. Tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm tổn thất điện năng, chú trọng công tác an toàn trong lao động, an toàn khi tham gia giao thông, đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện.

Anh Nguyễn Ngọc Lễ - Phân xưởng Vận hành 1 chia sẻ tại buổi thăm hỏi

Xúc động trước sự quan tâm của tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên, anh Nguyễn Ngọc Lễ - Phân xưởng Vận hành 1 chia sẻ: “Thời tiết nắng nóng, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao, công việc tại các đơn vị trực tiếp sản xuất, cung ứng điện vì thế cũng áp lực, căng thẳng hơn so với ngày thường. Tuy nhiên, với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sự chăm lo của tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên, anh em chúng tôi luôn động viên nhau cố gắng lao động sản xuất, đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, liên tục, đóng góp một phần công sức cùng Công ty quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao".

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết và phát huy vai trò sát cánh cùng người lao động của Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty. Qua đó, kịp thời động viên, chia sẻ, tạo động lực để người lao động yên tâm công tác, nâng cao năng suất lao động, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ được giao. 


  • Mộng Huyền