Công đoàn EVNGENCO1 xác định nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện tốt trong thời gian tới

Công tác tuyên truyền, chăm lo người lao động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh là những nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) trong thời gian tới, theo tinh thần chỉ đạo của ông Nguyễn Tiến Khoa - Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNGENCO1 tại buổi làm việc giữa Ban Thường vụ Đảng ủy và Công đoàn Tổng công ty, diễn ra ngày 29/6/2022.

Tham dự Hội nghị, về phía Ban Thường vụ Đảng ủy EVNGENCO1 có ông Nguyễn Tiến Khoa - Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐTV TCT, ông Nguyễn Hữu Thịnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc và ông Nguyễn Quang Cương – UVBTV, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra, Thành viên HĐTV. Về phía Công đoàn Tổng công ty (TCT) có ông Trần Doãn Thành, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và các đồng chí trong Ban Thường vụ, cán bộ chuyên trách Công đoàn TCT. 

 

                                                                                               Toàn cảnh Hội nghị

Tại cuộc họp, ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy về tình hình hoạt động của Công đoàn Tổng công ty, kết quả hoạt động của Công đoàn và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Theo đó, Công đoàn TCT đã triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết chỉ đạo của Đảng uỷ TCT, của Công đoàn Điện lực Việt Nam. Các hoạt động của Công đoàn TCT luôn bám sát nhiệm vụ chính trị SXKD của TCT/đơn vị.

Công đoàn cũng đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp tuyên truyền động viên người lao động vượt qua khó khăn, tổ chức tốt các phong trào thi đua, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động, các chế độ chính sách liên quan đến người lao động và công tác an sinh xã hội. 

Trong tình hình diễn biến dịch Covid-19 và tình hình kinh tế chính trị xã hội diễn biễn phức tạp, hoạt động sản xuất kinh doanh của TCT gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, việc làm và thu nhập của người lao động phần nào chịu ảnh hưởng. Trong bối cảnh đó, Công đoàn các cấp trong TCT đã phối hợp chuyên môn dành nguồn kinh phí trên 3,978 tỷ đồng để chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần. Đặc biệt, để động viên, hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19, Công đoàn TCT đã hỗ trợ cho 60 người lao động bị ảnh hưởng tại các đơn vi với số tiền 63 triệu đồng.

Công đoàn TCT đã tích cực vận động người lao động tham gia chương trình “Mười nghìn sáng kiến” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam với 203/128 sáng kiến đăng ký, vượt 159% kế hoạch EVN giao trong giai đoạn 1 và là 1 trong 2 đơn vị được EVN khen thưởng sau khi tổng kết giai đoạn 1. Cũng trong Tháng công nhân, Công đoàn phối hợp chuyên môn đã tổ chức thành công Hội thi Cán bộ An toàn, An toàn vệ sinh viên giỏi và biểu dương 53 Người lao động tiêu biểu, An toàn vệ sinh viên giỏi cấp TCT.

Về triển khai Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội công đoàn TCT nhiệm kỳ 2022-2027, đến nay đã tổ chức Đại hội thành công toàn bộ 13/13 Công đoàn cơ sở trực thuộc, thực hiện rà soát bổ sung Quy hoạch cán bộ Công đoàn và công tác chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ 2022-2027 được tổ chức trong tháng 12/2022 theo đúng kế hoạch.  

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Khoa - Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐTV thay mặt Ban Thường Vụ Đảng uỷ đã ghi nhận và đánh giá cao các thành tích mà Công đoàn TCT đạt được trong thời gian qua. Ông khẳng định: “Công tác tuyên truyền, chăm lo người lao động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm mà Công đoàn TCT cần thực hiện tốt trong thời gian tới”

Ban Thường vụ Đảng ủy EVNGENCO1 yêu cầu Công đoàn TCT phải tập trung vào các hoạt động trong công tác tuyên truyền cho Người lao động nhất là trong tình hình SXKD và ĐTXD của Tổng công ty hết sức khó khăn trong giai đoạn hiện nay. Mặt khác cần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đặc biệt tại các đơn vị trực tiếp sản xuất ở vùng sâu, vùng xa, vùng nhiều khó khăn. Cần sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của CNVCLĐ để có những hoạt động thiết thực nhằm mang lại nhiều lợi ích cho công nhân lao động trong toàn TCT, phát huy vai trò tuyên truyền và là cầu nối đến từng CBCNV để họ có thể hiểu hơn về tình hình SXKD của Tổng công ty.