Công đoàn EVNGENCO1 tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn

Từ ngày 20 - 22/09/2023 tại Tp. Vinh, Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 1 đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2023 với mục đích cung cấp những kiến thức về nội dung và phương pháp hoạt động Công đoàn trong giai đoạn hiện nay cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2027, nhất là những người mới tham gia lần đầu.

Tham dự và trực tiếp tham gia giảng dạy tại Hội nghị có đồng chí Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam và tiến sỹ Vũ Hoài Phương – Giảng viên khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Về phía Tổng Công ty Phát điện 1 có đ/c Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, các đồng chí lãnh đạo Công đoàn các đơn vị trực thuộc cùng với gần 300 đại biểu đại diện các cấp Công đoàn trong Tổng công ty.

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Trần Doãn Thành -  Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty nhấn mạnh ý nghĩa của Hội nghị trong kế hoạch hoạt động của Công đoàn năm 2023. Đại hội Công đoàn các đơn vị trực thuộc đã tiến hành thành công, bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kì mới gồm những đồng chí đã có kinh nghiệm hoạt động công đoàn trong nhiều năm, tuy nhiên cũng có nhiều đồng chí lần đầu tiên tham gia. Chính vì vậy, hội nghị tập huấn sẽ là cơ hội để các đồng chí trong Ban chấp hành cùng trao đổi kinh nghiệm, giải pháp để góp phần nâng cao nghiệp vụ tổ chức các hoạt động cho cán bộ công đoàn. Đồng thời đây cũng là dịp để các cán bộ công đoàn từ tất cả các đơn vị trực thuộc giao lưu, chia sẻ để thấu hiểu nhau hơn, thông cảm với nhau hơn, tăng cường sự gắn bó, đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa trong việc tổ chức các hoạt động chung của Tổng công ty.

Đ/c Trần Doãn Thành phát biểu khai mạc Hội nghị

Với nội dung chương trình được thiết kế bám sát yêu cầu thực tế đó, Hội nghị tập huấn đã trang bị cho đội ngũ cán bộ Công đoàn, các đơn vị trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 1 nguyên tắc cơ bản, kỹ năng cần thiết trong giao tiếp và ứng xử chuyên nghiệp cùng những điểm mới trong hoạt động công đoàn, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn trong thời gian tới  và đáp ứng được yêu cầu học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ các cấp công đoàn, thực hiện tốt công tác kiểm tra, hoàn thành chức năng, nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Hình ảnh tham quan, thực tế tại Làng Sen Quê Bác

Hội nghị cũng quán triệt, nâng cao nhận thức cho cán bộ, Đảng viên về công tác xây dựng Đảng, nhất là xây dựng Đảng về đạo đức, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua việc tổ chức cho cán bộ đi thực tế và tham quan, trao đổi kinh nghiệm thực tế Khu di tích Làng Sen quê Bác huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ An. Qua chuyến tham quan rất ý nghĩa này, mỗi cán bộ công đoàn các cấp trong Tổng công ty sẽ hiểu sâu sắc hơn công lao, sự vĩ đại của vị lãnh tụ kiệt xuất của dân tộc, đặc biệt là sự quan tâm, chăm lo của Bác dành cho hoạt động Công đoàn. Điều đó góp phần thôi thúc các cán bộ công đoàn cần phát huy tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết, sáng tạo để tổ chức Công đoàn hoàn thành tốt sứ mệnh bảo vệ quyền lợi chính đáng và chăm lo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho công đoàn viên.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị Tập huấn: