Công đoàn EVNGENCO1 tăng cường công tác phòng chống dịch Covid – 19

Ngày 01/9, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 tổ chức Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Trần Doãn Thành – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị trực tuyến có các đồng chí trong Ban thường vụ Công đoàn Tổng công ty, các đồng chí Chủ tịch, phó chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc và Cán bộ Công đoàn chuyên trách.

Các đại biểu tham dự Hội nghị trực truyến

Báo cáo tại Hội nghị, Thường trực Công đoàn TCT nhận định tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay diễn biến hết sức phức tạp, đã xuất hiện các ổ dịch ở nhiều tỉnh/thành phố, số trường hợp ca nhiễm trong cả nước tăng cao, trong đó có cả người lao động trong ngành điện. Trong thời gian qua được sự quan tâm chỉ đạo các cấp Công đoàn, Lãnh đạo Tổng công ty, CBCNV- NLĐ trong Tổng công ty luôn tập trung cao độ, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các giải pháp vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo duy trì các hoạt động SXKD, ĐTXD, trong đó nhiều đơn vị phải triển khai phương án sản xuất “3 tại chỗ”, nghỉ tập trung sau giờ làm việc tại các nhà máy/ Khu QLVH trong các điều kiện sinh hoạt, làm việc hết sức khó khăn nhưng bằng sự cố gắng đồng lòng của CBCNVCLĐ nên đến thời điểm hiện tại toàn TCT không có ca lây nhiễm nào, các đơn vị đã đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch và SXKD có hiệu quả.

Công đoàn các cấp đã phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt công tác chăm lo, động viên, thăm hỏi kịp thời đến người lao động, đặc biệt đối với người lao động trực tiếp cách ly tập trung trong các Nhà máy, người lao động có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ngoài các chế độ theo quy định của EVN, trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay), Công đoàn các cấp trong TCT đã thăm hỏi động viên người lao động với tổng số tiền hỗ trợ là trên 1,9 tỷ đồng được trích từ nguồn quỹ phúc lợi và quỹ Công đoàn.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các thành viên dự họp đã báo cáo tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị và đề xuất các giải pháp về công tác phòng chống dịch và chăm lo người lao động trong tình hình hiện nay như: trang bị cấp phát các vật dụng, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho CBCNV trong giai đoạn giãn cách; phối hợp đề xuất tiêm vắc xin đối với người thân CBCNV đang ở tại các khu nhà ở tập trung của đơn vị ...

Tiếp thu ý kiến từ các đồng chí trong Ban thưởng vụ Công đoàn TCT và các đồng chí Lãnh đạo các Công đoàn cơ sở, đồng chí Chủ tịch Công đoàn TCT đề nghị Công đoàn các cấp trong Tổng công ty cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho CBCNV và người lao động về diễn biến phức tạp, sự nguy hiểm khó lường của dịch Covid - 19 để chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch thiết thực và hiệu quả hơn.

Thứ hai, chủ động, phối hợp với chyên môn quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động, đặc biệt đối với người lao động trực tiếp vận hành và sửa chữa tại các nhà máy, như bố trí đầy đủ chỗ ở, trang bị cơ sở vật chất, luôn sẵn sàng các vật tư y tế đảm bảo công tác phòng chống dịch, tổ chức nâng cao phục vụ bữa ăn hàng ngày, các hoạt động văn hoá thể thao phù hợp trong khu lưu trú tập trung,

Thứ ba, hướng dẫn và thực hiện việc hỗ trợ kịp thời tới CBCNV, tập thể đơn vị trong Tổng công ty bị ảnh hưởng dịch Covid-19 theo Chỉ thị Liên tịch số 13/LT-EVNGENCO1-CĐ ngày 24/8/2021 giữa TGĐ Tổng công ty và Ban thường vụ Công đoàn TCT; Hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên công đoàn, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” theo hướng dẫn của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tại Quyết định số 3089/QĐ – TLĐ ngày 24/8/2021 và Công văn số 423/CV-CĐĐVN ngày 25/8/2021của Công đoàn Điện lực Việt Nam. 

Thứ tư, phối hợp chuyên môn phát động phong trào thi đua “CBCNV Tổng công ty đoàn kết, chung sức, đồng lòng để chiến thắng đại dịch Covid-19” theo Chỉ thị liên tịch số 5345/CTLT-EVN-CĐ ngày 31/8/2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; phối hợp với các đơn vị liên quan để tạo điều kiện, ưu tiên tiêm vắc-xin cho CBCNV, phấn đấu đến cuối năm 2021 100% người lao động của TCT được tiêm phòng đủ 2 mũi đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Thứ năm, Công đoàn các cấp tham gia tích cực có hiệu quả Tổ an toàn phòng chống dịch Covid-19 được thành lập tại các đơn vị theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Văn bản số 6666/BYT-MT ngày 16/8/2021.


  • Trần Thị Việt Hà - VP CĐ TCT
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét