Chuỗi hoạt động tri ân của Công ty Thủy điện Đồng Nai nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ, những người có công với cách mạng và tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ mai sau đối với quê hương, đất nước, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

 Công ty Thủy điện Đồng Nai dâng hương đài nghĩa trang liệt sĩ Tp. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, trong ngày 25/7/2022, tại xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng), Công ty đã đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình ông K’Lệ có vợ là bà Ka Hường tham gia kháng chiến chống Mỹ và gia đình ông K’Sơn đã tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, huân chương kháng chiến hạng nhì. Đến với huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông), Công ty đã đến thăm hỏi và tặng quà ông K’Brế (xã Đắk Som) có cha là K’Mang được trao tặng huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng nhất, bản thân ông là cựu chiến binh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và gia đình bà Lê Thị Đi tại xã Quảng Khê-huyện Đắk Glong, bà Đi có chồng và em trai là liệt sĩ hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Thăm hỏi và tặng quà gia đình bà Lê Thị Đi tại xã Quảng Khê, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông

Còn tại xã Lộc Lâm, huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng), Công ty Thủy điện Đồng Nai đã đến thăm hỏi và tặng quà cho 23 gia đình có công với cách mạng trên địa bàn với những phần quà động viên, đó là tấm lòng tri ân của Cán bộ công nhân viên Công ty muốn gửi đến những gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ.

Thăm hỏi và tặng quà đến các gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ.

 Nằm trong chuỗi hoạt động Tri ân, sáng ngày 27/7, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã đến dâng hương và đặt vòng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ Tp. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Trước bia tưởng niệm của các anh hùng liệt sỹ, mỗi Cán bộ Công nhân viên đã dành một phút tưởng niệm, thắp những nén hương thành kính, dâng vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc công ty thắp nén nhang tri ân.

Đoàn thanh niên thăp nén nhang tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

Sau buổi dâng hương, Cán bộ công nhân viên đến thăm hỏi Mẹ VNAH Nguyễn Thị Có (phường Lộc Sơn, Tp. Bảo Lộc). Mẹ đã ngoài 95 tuổi, sức khỏe yếu dần theo thời gian nhưng Mẹ vẫn còn minh mẫn. Với Mẹ, những CNCNV Công ty như những đứa con tinh thần về thăm nhà. Những câu chuyện kể, niềm vui nhỏ về cuộc sống thường ngày, những lời hỏi thăm, động viên của mọi người làm cho không khí trở nên ấm cúng. Các CBCNV Công ty đã cùng nhau thắp nén nhang tri ân liệt sĩ và cùng chia sẽ nỗi đau với Mẹ.

Thăm hỏi và nghe Mẹ VNAH Nguyễn Thị Có kể về những câu chuyện về những người con của Mẹ chiến đấu và hi sinh giành độc lập tự do cho Dân tộc

 Đoàn cũng đã đến thắp nén hương cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thơ. Mẹ mới mất trong năm 2021 do tuổi cao sức yếu, nhiều năm trước Công ty Thủy điện Đồng Nai vẫn thường đến thăm hỏi sức khỏe của Mẹ.

Đoàn thanh niên đến thăm nhà gia đình Mẹ Thơ

 

Thắp nén nhang thành kính cho Mẹ Thơ.

Ngoài các chuỗi hoạt động trên, trong tháng 7/2022, Công ty Thủy điện Đồng Nai còn ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng với số tiền 30 triệu đồng, Quỹ bảo trợ trẻ em 30 triệu đồng và Quỹ vì người nghèo thành phố Bảo Lộc 10 triệu đồng.

Chuỗi hoạt động tri ân mang nghĩa tình của Công ty Thủy Điện Đồng Nai thể hiện đạo lý "đền ơn đáp nghĩa", lòng biết ơn, ý thức trách nhiệm đối với thương binh, gia đình thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Đây là hoạt động thường niên của Cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện Đồng Nai với mong muốn được tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập dân tộc và bù đắp những nỗi đau, sự hy sinh, mất mát của những gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ.


  • Bùi Quốc Huy