Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam: Tin tưởng EVN sẽ cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022

Ngày 18/11, đoàn công tác Hội Truyền thông số Việt Nam do ông Nguyễn Minh Hồng – Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã tới làm việc tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm tiếp đón và làm việc cùng đoàn.

Trong những năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên đã nhận được sự phối hợp, hỗ trợ từ của Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), đặc biệt trong công tác chuyển đổi số. EVN và VDCA đã hợp tác xây dựng Bộ chỉ tiêu đánh giá mức độ chuyển đổi số phù hợp với đặc thù của EVN; rà soát và đánh giá Đề án tổng thể Chuyển đổi số của EVN. Tập đoàn cũng đã tham dự nhiều hội thảo, khóa học về chuyển đổi số, số hóa do VDCA tổ chức.

Cùng đó, EVN và các đơn vị thành viên rất tích cực tham gia các giải thưởng về chuyển đổi số theo sự phát động của VDCA; và đạt được 12 giải Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc, Sản phẩm chuyển đổi số xuất sắc tại Giải thưởng Chuyển đổi số các năm 2019, 2020.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, thông tin cụ thể về quá trình số hóa, chuyển đổi số của EVN trong các lĩnh vực; và Đề án tổng thể Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đến năm 2020, tính đến năm 2025 cũng được giới thiệu tới đoàn công tác Hội Truyền thông số Việt Nam. Sau gần 9 tháng triển khai Đề án Chuyển đổi số, cơ bản các nhiệm vụ đặt ra đã hoàn thành theo đúng kế hoạch, một số nhiệm vụ đã hoàn thành 100% khối lượng, mục tiêu đặt ra.

Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Nguyễn Minh Hồng tin tưởng EVN sẽ thực hiện thành công các mục tiêu về chuyển đổi số

Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Nguyễn Minh Hồng và đoàn công tác VDCA bày tỏ sự ấn tượng với những kết quả, thành tựu EVN đã đạt được trong thời gian qua. EVN là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong thực hiện đấu thầu qua mạng; triển khai hóa đơn điện tử trên cả nước; cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng; cung cấp các dịch vụ trực tuyến… Qua đó, cũng góp phần thúc đẩy phát triển công dân số tại Việt Nam.

Với Đề án Chuyển đổi số của EVN, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam nhận định, EVN đã đưa ra các mục tiêu đầy tham vọng, và thực hiện với quyết tâm cao. Ông Nguyễn Minh Hồng bày tỏ sự tin tưởng, EVN sẽ cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022 và chuyển đổi hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số vào năm 2025 như mục tiêu  đã đề ra.

Tại buổi làm việc, Hội Truyền thông số Việt Nam và EVN cũng cơ bản thống nhất về định hướng hợp tác, phối hợp trong thời gian tới trong các lĩnh vực: đào tạo; tư vấn, chuyển giao công nghệ; tăng cường truyền thông, thông tin; tổ chức các hội thảo chuyển sâu định kỳ; ...


  • Theo evn.com.vn