Ấm áp lòng dân buôn làng Tây Nguyên

Không phải ngẫu nhiên khi nhắc đến tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Thủy điện Đồng Nai, ngoài sự năng động, nhiệt huyết, tận tâm, nhiều người dân trên địa bàn nơi Công ty Thủy điện Đồng Nai hoạt động còn ấn tượng bởi sự nghĩa tình. Bởi ở bất cứ nơi đâu cũng dễ dàng bắt gặp được việc nghĩa như một "thao tác" bình thường, thấy việc nên làm thì làm mà không hề tính toán thiệt hơn của cán bộ, đảng viên, người lao động trong Công  ty.

Công ty Thủy điện Đồng Nai hiện đang quản lý vận hành Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4 nằm giữa 2 tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng. Đây là 2 địa phương ở khu vực Nam Tây Nguyên với đa phần là đồng bào thiểu số Mạ, Cơ Ho, MNông, Chu Ru, Rắc Lây... nên cuộc sống còn nhiều khó khăn, đặc biệt là các khu vực miền núi. Những năm qua, cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Thủy điện Đồng Nai luôn đi đầu trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng và xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng.

Tinh thần tương thân tương ái được thể hiện rõ nét trong đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 vừa qua. Dịch bệnh bùng phát đã ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội và cuộc sống bà con khu vực Nam Tây Nguyên (tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Đắk Nông). Với tinh thần “tương thân, tương ái”, nặng nghĩa đồng bào, mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Thủy điện Đồng Nai đã nỗ lực khắc phục khó khăn để thực hiện nhiệm vụ kép vừa sản xuất vừa phòng, chống dịch, đồng thời hỗ trợ người dân trên địa bàn đảm bảo cuộc sống ấm no, vượt qua dịch bệnh, từ đó tiếp tục thắp sáng niềm tin của người dân với ngành Điện, với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Nhiều hoạt động chia sẻ, thiện nguyện đã được Công ty Thủy điện Đồng Nai thực hiện để góp phần chăm lo cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, người dân và các em học sinh gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch.

Ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thông qua Ủy ban mặt trân tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã trao số tiền 70 triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid Việt Nam và 50 triệu đồng để ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 tỉnh Lâm Đồng, ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông số tiền 10 triệu đồng. Công ty cũng tổ chức thăm hỏi và động viên các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các chốt phòng chống dịch trên địa bàn.

Ủng hộ quỹ vắc xin phòng chống Covid-19

Thăm hỏi và động viên các chiến sĩ tại Chốt phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng

Giúp đỡ người dân vượt đại dịch

Giữa những khó khăn chồng chất do ảnh hưởng của dịch Covid-19, những suất cơm không đồng , những phần quà chứa đựng bao nghĩa tình của cán bộ, đảng viên, người lao động Công nhân Công ty Thủy điện Đồng Nai đã được gửi đến với người dân tại  huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông và các mái ấm nuôi trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lâm Đồng. Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Thủy điện Đồng Nai còn tổ chức thăm hỏi và tặng quà,  động viên các gia đình chính sách trên địa bàn để cùng nhau chia sẻ yêu thương, không để bất cứ ai bị bỏ lại phía sau.

Thăm hỏi và tặng quà gồm có gạo, nhu yếu phẩm và phần quà trung thu cho các cháu mồ côi cha mẹ được nuôi dưỡng tại Mái ấm Tín Thác – xã Lộc Thanh, Tp Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Hỗ trợ kinh phí cho “Bếp ăn 0 đồng” cho người dân tại các khu cách ly huyện Đắk Glong, tỉnh Đăk Nông

Thăm hỏi, tặng quà, động viên phòng chống dịch Covid-19 gia đình ông K’ Lệ - gia đình chính sách đã được Công ty Thủy điện Đồng Nai trao tặng nhà tình nghĩa

Đồng hành cùng các em học sinh đến trường

Năm học mới 2021-2022 bắt đầu với rất nhiều khó khăn cho ngành giáo dục và các em học sinh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những khó khăn đó càng tăng thêm. Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Thủy điện Đồng Nai đã đến thăm hỏi, động viên, trao các suất học bổng và các phần quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông.

Tại Tp Bảo Lộc (Lâm Đồng), Công ty đã bảo trợ cho 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi tháng 500.000 đ cho đến hết cấp học; tại xã miền núi Lộc Bảo (huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) với người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, đã trao tặng 04 xe đạp, 08 cặp sách, vở, bút, gạo và một số phần quà cho 08 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn;

Còn tại huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông), Công ty đã tổ chức thăm hỏi và tặng 01 thùng khẩu trang cho các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Đắk Glong để phòng chống dịch Covid-19 khi các em đã học tập trung tại trường trong năm học mới 2021-2022.

Tặng quà và xe đạp cho học sinh tại xã miền núi Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng khi em bắt đầu bước vào năm học mới 2021-2022

Bảo trợ cho 3 em học sinh mỗi tháng 500.000 đ cho đến hết cấp học tại Tp Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Trao học bổng và tặng quà trung thu cho các em học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số tại xã miền núi Đắk Plao, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông dịp năm học mới 2021-2022

Tặng khẩu trang cho các em học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Đắk Glong, tỉnh Đăk Nông phòng chống dịch Covid-19

Có thể khẳng định, Đảng bộ Công ty Thủy điện Đồng Nai đã thực hiện tốt nhiệm vụ “Xây dựng ý thức  tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05-CT/TW. Sự chỉ đạo từ Đảng ủy, lãnh đạo Công ty và sự gương mẫu từ những người đứng đầu đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ của Chỉ thị 05 vào đời sống, thấm nhuần trong mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Thủy điện Đồng Nai.

Các hoạt động vì cộng đồng và xã hội của cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Thủy điện Đồng Nai xuyên suốt trong 10 năm vừa qua kể từ ngày thành lập đến nay đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty đối với cộng đồng xã hội, cùng chung tay, góp sức với chính quyền địa phương tỉnh Lâm Đồng, tỉnh Đắk Nông đẩy lùi đại dịch COVID-19; góp phần phấn đấu vì mục tiêu miễn dịch cộng đồng và bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân cũng như góp phần thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”, tạo thêm sức mạnh, tinh thần đoàn kết với nhân dân để vượt qua mọi khó khăn trong tình hình dịch COVID -19 diễn biến phức tạp,  vững tin với khẩu hiệu “EVN - Thắp sáng niềm tin” trong cộng đồng.


  • Trương Huy Tường