Ấm áp Tết xa nhà của cán bộ, công nhân viên Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Tết là thời gian chúng ta tạm gác những tháng ngày làm việc vất vả để trở về bên gia đình, người thân cùng đón năm mới. Tuy nhiên để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trong dịp Tết cho người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, nhiều cán bộ, công nhân viên ngành Điện, trong đó có những cán bộ, kỹ sư và công nhân đang công tác tại Công ty Nhiệt Duyên Hải vẫn đang miệt mài làm việc.

Các kỹ sư trực vận hành tại Phòng Điều khiển Trung tâm Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3

Xuân Giáp Thìn 2024 không phải là lần đầu đón Tết xa nhà của nhiều cán bộ, công nhân viên Công ty Nhiệt điện Duyên Hải. Tuy có chút chút bâng khuâng nhưng không vì thế mà gây ảnh hưởng đến công việc chung, bởi mỗi cán bộ, công nhân viên Công ty luôn xác định rõ tinh thần, nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục là việc làm hết sức quan trọng.

Ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty cho biết: Trong những ngày cuối năm, khi mọi người đang hối hả những công việc cuối cùng để trở về sum họp cùng người thân, gia đình sau một năm mưu sinh, thì tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải với đặc thù hoạt động liên tục nên những cán bộ, kỹ sư, công nhân của Công ty vẫn luân phiên trực 3 ca như thường ngày, ngoài ra còn tăng cường bố trí nhân lực, vật lực đảm bảo trực Tết thường trực 24/24h và thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, tìm ra những khiếm khuyết tồn tại trên thiết bị, những yếu tố nguy cơ gây sự cố để chủ động xử lý kịp thời (nếu có).

Sự quan tâm, động viên của Ban lãnh đạo Công ty là niềm động viên lớn đối với cán bộ, công nhân viên xa nhà đang làm nhiệm vụ sản xuất, vận hành tại đơn vị

Để tạo được không khí ấm cúng trong các ngày Tết, giúp các anh em vơi đi cảm giác nhớ nhà, công tác chuẩn bị Tết của Công ty được thực hiện rất chu đáo, tỉ mỉ với đầy đủ lương thực, thực phẩm, vật phẩm ngày xuân như bánh chưng, cành mai, hoa cúc, mâm ngũ quả, giò chả... Đồng thời, động viên anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ, tích cực làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt, đảm bảo điều kiện đầy đủ cho nhiệm vụ trực Tết an toàn. 

Anh em hào hứng nhận hoa về trang trí tại đơn vị

Anh Nguyễn Văn Hiếu – Vận hành viên Thiết bị đo lường điều khiển chia sẻ: "Mọi năm, những ngày giáp Tết tôi thường phụ giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, nấu bánh chưng, làm cỗ cúng giao thừa. Năm nay, mặc dù đón Tết xa nhà nhưng tôi vẫn rất vui và phấn khởi. Chúng tôi được Ban lãnh đạo Công ty quan tâm, thăm hỏi, tặng quà động viên khích lệ tinh thần để anh em yên tâm công tác. Đó chính là niềm vui, là động lực giúp chúng tôi tôi vơi bớt nỗi nhớ nhà. Sau Tết, anh em nào có nguyện vọng, lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm, tạo điều kiện để chúng tôi được nghỉ phép, về quê thăm gia đình ".

Anh em tranh thủ chăm sóc vườn hoa đón Tết

"Đây là năm thứ ba liên tiếp tôi đón tết xa nhà. Thấy đồng nghiệp sửa soạn hành lý về quê, đôi lúc cũng chạnh lòng, nhưng vì nhiệm vụ, tôi gạt đi nỗi nhớ nhà và động viên vợ con ở nhà yên tâm đón Tết. Công việc của chúng tôi tuy có những vất vả, thiệt thòi nhất định vì không được đón Tết trọn vẹn bên gia đình, người thân nhưng cũng có niềm vui, tự hào riêng, đặc biệt với những người được giao nhiệm vụ trực sản xuất, vận hành, giữ vững nguồn điện sáng cho nhân dân đón Tết. Nghĩ đến niềm vui và hạnh phúc của mọi người, thì nỗi buồn riêng của chúng tôi cũng vơi đi đôi chút" - Anh Nguyễn Quang Đàm , Trưởng ca phân xưởng Vận hành 1 tâm sự.

Theo lời chị Nguyễn Thị Thu Thủy – Công nhân phân xưởng Sữa chữa Điện tự động “Tết năm nay cả hai vợ chồng chị cùng trực Tết tại Công ty, bố mẹ hai bên gia đình ở quê cũng động viên các con cứ yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ công việc”, được gia đình động viên như vậy, anh chị thấy vui và yên tâm với công việc của mình. Chị cũng xin cảm ơn Ban lãnh đạo công ty đã quan tâm, chăm lo đời sống chu đáo cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên Công ty.

Các anh em phấn khởi trang trí Tết

Còn với anh Nguyễn Ngọc Hùng – Vận hành viên ESP, tự nguyện xung phong ở lại trực tết, gọi điện về thông báo cho mẹ tin “Tết này con không về”, mẹ có chút buồn nhưng không bất ngờ vì hơn ai hết, mẹ hiểu tính chất công việc của con trai và mẹ cũng biết rằng niềm vui lớn nhất của người công nhân ngành điện đó là đảm bảo cung ứng điện thông suốt, nhất là trong những ngày lễ tết quan trọng của đất nước. Sự cảm thông và thấu hiểu đó chính là nguồn động viên, là món quà Tết ý nghĩa nhất của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty trong năm mới.


  • Mộng Huyền