Thủy điện Đại Ninh chủ động cách ly tập trung toàn thể CBCNV

Dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương nơi Công ty Thuỷ điện Đại Ninh đang hoạt động có chiều hướng gia tăng nhanh chóng và khó kiểm soát.

Tỉnh Lâm Đồng đến nay đã có 8 trường hợp được ghi nhận mắc bệnh Covid-19 đầu tiên, tỉnh Bình Thuận đã có 14 ca mắc bệnh Covid-19. Với địa thế là cửa ngõ ra vào với nhiều tỉnh thành hiện đang có dịch (Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đồng Nai, Tp.HCM,…), lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận đã có nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt nhằm hạn chế tối đa sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, đồng thời cũng yêu cầu các doanh nghiệp cần chủ động, thực hiện nhanh, quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

Để hoàn thành tốt mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh an toàn vừa đảm bảo sản xuất về chất lượng và tiến độ, ngày 05/7/2021, Công ty Thuỷ điện Đại Ninh đã thực hiện cách ly tập trung toàn bộ CBCNV vào khu Nhà trực Ninh Gia và khu vực Nhà máy để ở và làm việc, cách ly với xã hội bên ngoài. Một số CBCNV được bố trí làm việc từ xa. Công ty cũng yêu cầu Phân xưởng Vận hành tiếp tục thực hiện cách ly chia thành 2 nhóm riêng biệt tại nhà khách và hội trường Hazama, các nhóm không được tiếp xúc nhau và phải thực hiện 5K trong từng nhóm, trong từng ca (trước đó do tỉnh Bình Thuận có 5 trường hợp mắc bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn cho lực lượng trực tiếp sản xuất, Công ty đã quyết định đưa toàn bộ CBCNV khu vực Bình Thuận tập trung cách ly tại khu nhà trực Ninh Gia kể từ ngày 25/6/2021).
Với những nhiệm vụ quan trọng Công ty đang thực hiện như đại tu tổ máy H2, xây dựng sơ đồ cây hệ thống thiết bị trên Excel, cập nhật và nhập dữ liệu cây thư mục lên phần mềm PMIS cho 100% các thiết bị chính toàn Nhà máy, Công ty chú trọng giải quyết một cách hợp lý, sáng tạo, thích nghi, phù hợp với từng công việc, vụ việc cụ thể trong điều kiện dịch bệnh phức tạp.

Ngoài việc tổ chức cách ly tập trung tại đơn vị, Công ty thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, EVN, EVNGENCO1 và chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chủ động cập nhật, theo dõi thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội để tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Công ty đã yêu cầu toàn thể CBCNV thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc; khai báo y tế, khai báo tiếp xúc, khai báo triệu chứng). Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên cập nhật thông báo đến toàn thể CBCNV qua nhóm Zalo những thông tin cần thiết về tình hình Covid-19.

Công ty đã triển khai QR code tại Văn phòng Công ty và tại Nhà máy, thực hiện kiểm soát chặt chẽ không cho người ra vào khu Văn phòng làm việc - Nhà máy - Nhà trực Ninh Gia, hạn chế tối đa khách đến làm việc tại Công ty; thường xuyên phun hóa chất khử khuẩn, vệ sinh môi trường; thực hiện đo thân nhiệt cho CBCNV trước khi lên xe đi vào nhà máy; sử dụng thông gió tự nhiên, không sử dụng điều hòa trên xe; vệ sinh, khử khuẩn xe sau mỗi lần đưa đón; yêu cầu CBCNV khai báo y tế 02 lần/tuần trên Bluezone; tự đánh giá mức độ nguy cơ lây nhiễm tại đơn vị mình lên trang web antoancovid-19.vn, kcnvietnam.vn.

Đồng thời, Công ty phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật BìnhThuận để đăng ký danh sách tiêm vắc xin Covid-19 cho 114 CBCNV. Tính đến ngày 05/7/2021, đã có 16/114 CBCNV được tiêm vắc xin Covid-19. Đồng thời, Công ty cũng đã làm việc kịp thời với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện Đức Trọng, huyện Bắc Bình để tạo điều kiện thuận lợi cho CBCNV đi lại giữa 2 tỉnh phục vụ công tác sản xuất điện.

Công ty đã xây dựng Phương án làm việc tập trung, Kịch bản ứng phó các tình huống phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế cần thiết; đồng thời CBCNV Công ty luôn nêu cao trách nhiệm xã hội, tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng và tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ các quỹ phòng, chống dịch bệnh, tiến tới thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Một số hình ảnh về công tác Đại tu tổ máy H2 và bố trí khu cách ly tại đơn vị:

 Sửa chữa kim phun

Sửa chữa ngăn lộ ra Trạm phân phối

Bên trong hội trường Hazama nơi cách ly tập trung của Ca 2, Ca 4 PXVH

Nhà khách Hazama nơi cách ly tập trung của Ca 1, Ca 3 PXVH

Tòa nhà Admin tại Nhà máy nơi cách ly tập trung một số CBCNV của Phân xưởng sửa chữa

 


  • Phạm Văn Phú