Thông cáo báo chí về việc EVNGENCO1 đạt 02 giải thưởng tại Lễ trao giải "Chuyển đổi số Việt Nam" năm 2020

Chiều ngày 18/10/2020 tại Hà Nội, Hội truyền thông số Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng "Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Award 2020". Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp Chuyển đổi số xuất sắc”. Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng 8 đơn vị trực thuộc khác cũng được vinh danh Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc dịp này.

EVNGENCO1 tham gia giải thưởng năm nay với sản phẩm “Phần mềm chỉnh tham số bộ điều khiển đối tượng quá trình nhiệt trong nhà máy nhiệt điện”, được viết trên ngôn ngữ C#, phiên bản 7.2, với sự hỗ trợ của ứng dụng Microsoft Visual Studio 2019, phục vụ hỗ trợ chỉnh định tối ưu các hệ thống điều khiển trong nhà máy nhiệt điện. Trước khi tham gia Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020, sản phẩm đã được triển khai nội bộ tại các nhà máy nhiệt điện thuộc Tổng công ty Phát điện 1 như Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1, 3 và đem lại hiệu quả tốt. Hiện tại, sản phẩm đã được nghiên cứu, xem xét sử dụng tại Bộ môn Tự động hóa Quá trình Nhiệt, Đại học Nghiên cứu Quốc gia MPEI (Đại học Năng lượng Mátxcova) và Đại học Bách khoa Hà Nội. Bên cạnh công tác đào tạo chuyên gia về tự động hóa nhiệt, sản phẩm có thể được giới thiệu và bán cho các nhà máy nhiệt điện trong và ngoài nước.

Tổng công ty Phát điện 1 là doanh nghiệp có cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật luôn được các đối tác trong và ngoài nước đánh giá ở mức tiên tiến, hiện đại. Lực lượng lao động của Tổng công ty còn trẻ, được đào tạo bài bản, năng động, sáng tạo, do đó thích nghi nhanh với những thay đổi, tiến bộ khoa học kỹ thuật, đóng góp đáng kể vào kết quả sản xuất kinh doanh chung của Tổng công ty. Trong những năm qua, EVNGENCO1 luôn ý thức được sức mạnh của cách mạng công nghiệp 4.0 với việc liên tục ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ phục vụ trực tiếp quá trình sản xuất điện có chức năng lớn như giám sát thu thập số liệu vận hành, điều khiển quá trình sản xuất điện, tối ưu hóa quy trình sản xuất điện, cảnh báo đảm bảo an toàn vận hành sản xuất điện... Việc được vinh danh tại Lễ trao giải "Chuyển đổi số Việt Nam" năm 2020 là sự ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực của EVNGENCO1 thời gian qua.

Hiện nay, Tổng công ty Phát điện 1 đã và đang triển khai triệt để các nội dung liên quan tới chuyển đổi số, trong đó tập trung vào ứng dụng các giải pháp nâng cao năng lực quản trị đối với khối quản lý và các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại các khối sản xuất.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam là giải thưởng thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ truyền thông của Bộ Thông tin và Truyền thông. Đây là lần thứ ba giải thưởng được tổ chức để tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những thành tựu, đóng góp giá trị cho sự phát triển công nghệ số, góp phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số quốc gia. Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam được tổ chức lần thứ 3 đã thu hút đông đảo cơ quan, doanh nghiệp tham dự. Chương trình được phát động từ tháng 6/2020, Ban tổ chức đã nhận được 232 hồ sơ dự thi ở 4 hạng mục: Sản phẩm dịch vụ, giải pháp số tiêu biểu; Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc; Thu hẹp khoảng cách số. Các tiêu chí để đánh giá bình chọn và trao tặng Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam là: Ưu việt về tính năng, công nghệ, bảo mật và chất lượng sản phẩm, dịch vụ; Sự nổi trội của sản phẩm dịch vụ so với các sản phẩm khác cùng loại trên thị trường; Sản phẩm mới, dịch vụ có tiềm năng ứng dụng… Qua quá trình thẩm định sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn ra những giải pháp công nghệ số xuất sắc nhất thuộc 27 doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và 31 đơn vị là cơ quan nhà nước, doanh nghiệp chuyển đổi số tiêu biểu để trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Văn phòng - Tổng công ty Phát điện 1

Điện thoại:  024.66 941.324      Fax: 024.66 941.235

Địa chỉ: Tầng 17 - tháp B, tòa nhà EVN, số 11 Cửa Bắc, P. Trúc Bạch, Q. Ba Đình, Hà Nội


  • Thu Hà (VP)