Công ty thủy điện Sông Tranh chủ động triển khai nghiêm ngặt các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 do biến thể mới, để phòng ngừa bệnh dịch, đảm bảo sức khỏe của cán bộ công nhân viên (CBCNV), người lao động (NLĐ) Công ty Thủy điện Sông Tranh đã chủ động triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19 nhằm đảm bảo công tác sản xuất, cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia được an toàn, thường xuyên và liên tục.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại với tốc độ rất nhanh và diễn biến phức tạp tại Ấn độ, Thái Lan, Mỹ, Campuchia, Lào và một số nước trong khu vực và thế giới, trong đó có Việt Nam. Tính đến 8 giờ 30 phút sáng 30-4 (theo giờ Việt Nam), toàn thế giới ghi nhận tổng cộng 151.113.012 ca mắc3.178.655 ca tử vong do Covid-19. Tại Việt Nam có: 3.030  ca mắc COVID -19, trong đó có 35 ca tử vong. Tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay ghi nhận ở 10 tỉnh thành là 64 ca, gồm Hà Nam và Vĩnh Phúc đều 14, Hà Nội 27 (trong đó Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 22), Hưng Yên và Đà Nẵng đều 2, TPHCM, Quảng Nam, Đồng Nai, Hải Dương và Yên Bái đều 1 ca.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 do biến thể mới, để phòng ngừa bệnh dịch, nhằm đảm bảo sức khỏe của CBCNV và NLĐ cũng như đảm bảo công tác sản xuất và kinh doanh điện được thường xuyên, liên tục, Giám đốc kiêm Trưởng Ban phòng chống dịch Covid-19 của Công ty Thủy điện Sông Tranh đã yêu cầu các thành viên trong Ban chỉ đạo nhanh chóng rà soát, xây dựng lại kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp với tình hình dịch bệnh trong thời điểm hiện nay, thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 1, đồng thời tiếp tục triển khai nghiêm túc các biện pháp y tế tại Trụ sở Công ty và Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 như:

- Tuyên truyền, phổ biến đầy đủ, chính xác các thông tin về bệnh dịch cho toàn thể CBCNV, NLĐ nắm bắt kịp thời và các biện pháp tự chủ động phòng ngừa như: Cung cấp và bắt buột CBCNV, NLĐ đeo khẩu trang y tế, rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn.

- Thuê đơn vị chức năng phun thuốc diệt khuẩn, tẩy trùng toàn bộ diện tích phòng làm việc và khuôn viên Trụ sở cũng như Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2.

-Tổ chức mua sắm trang bị y tế, hóa chất (khẩu trang, dung dịch sát khuẩn...) cấp phát cho CBCNV.

- Tổ chức 100% CBCNV ăn ca bằng khay, chia đôi CBCNV phân xưởng vận hành và Phân xưởng sửa chữa ăn ca tại 2 phòng độc lập đồng thời cũng bố trí xe riêng đưa đón độc lập 2 đơn vị trên.  

- Quán triệt CBCNV, NLĐ trang bị dụng cụ cá nhân để sử dụng nước tại Nhà ăn ca để đảm bảo vệ sinh.

- Hạn chế tối đa việc đón tiếp khách, đối tác ( Trừ các trường hợp thật sự cần thiết, được Lãnh đạo Công ty đồng ý), thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt và ghi chép thông tin đầy đủ.

- Trước khi CBCNV, NLĐ lên xe để thay ca tại Nhà máy phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ và chính xác.

- Các nhân viên lái xe thực hiện thường xuyên công tác sát khuẩn toàn bộ xe 4 lần/ngày (Đầu giờ làm việc và trước khi đón CBCNV, NLĐ về nghỉ trưa, đầu giờ chiều và trước giờ đón CBCNV, NLĐ về buổi chiều.)

- Rà soát lại kịch bản phòng chống dịch để điều chỉnh, bổ sung phù hợp với điều kiện chống dịch trong tình hình mới gửi UBND huyện Bắc Trà My và Trung tâm y tế huyện Bắc Trà My để xin ý kiến phối hợp thực hiện.

Ngoài ra, Lãnh đạo Công ty cũng chỉ đạo các bộ phận liên quan sẵn sàng phương án để phòng chống dịch như: Bố trí lực lượng nấu ăn độc lập và lưu trú ngay tại Khu nhà nghỉ ca, Tổ chức cho CBCNV, NLĐ ký cam kết thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, CBCNV, NLĐ sẵn sàng trong trường hợp huy động làm việc dài ngày tại Nhà máy khi cần thiết, lên phương án chuẩn bị nhu yếu phẩm sẵn sàng trong trường hợp có ca nghi nhiễm trong khu vực.

Cùng với các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19, thành viên được phân công trong Ban chỉ đạo cũng đã theo dõi, tổng hợp số liệu CBCNV, đối tác đi/đến từ vùng có dịch, theo dõi, tổng hợp số lượng CBCNV có dấu hiệu, biểu hiện bệnh,  thường xuyên liên hệ với cơ quan y tế địa phương và các nguồn thông tin chính thống khác để nắm bắt diễn biến của dịch bệnh và phối hợp ứng cứu kịp thời khi có bệnh dịch phát sinh tại Công ty.

Với các biện pháp ứng phó để phòng tránh dịch Covid-19 trong tình hình mới trên tinh thần nghiêm túc và quyết liệt, Công ty Thủy điện Sông Tranh hy vọng sẽ hạn chế thấp nhất sự lây lan của virus Covid-19 trong nội bộ CBCNV, NLĐ Công ty Thủy điện Sông Tranh nói riêng và cộng đồng nói chung, đáp ứng được các nhiệm vụ của EVN và EVNGENCO1 giao.

Một số hình ảnh ứng phó phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Công ty Thủy điện Sông Tranh.

 

 

 

 

 

 


  • Hồ Thanh Thiên