Công ty Nhiệt điện Duyên Hải thực hiện trồng cây bảo vệ môi trường

Trong tháng 11/2020, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã phối hợp với Huyện ủy – HĐND - UBND huyện Trà Cú tổ chức hoạt động trồng hơn 100 cây sanh tại khuôn viên NMNĐ Duyên Hải 1 và NMNĐ Duyên Hải 3. Số cây trên được các tổ chức và người dân trên địa bàn Huyện Trà Cú đóng góp và trao tặng.

Vườn cây sanh do Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Trà Cú tặng 

Hoạt động trồng cây thể hiện sự quan tâm của Huyện Trà Cú nói riêng và chính quyền cùng người dân địa phương nói chung chung tay cùng với Công ty Nhiệt điện Duyên Hải thực hiện các tốt các hoạt động thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường tại TTĐL Duyên Hải. Qua đó cũng thể hiện sự đoàn kết, gắn bó và niềm tin của chính quyền, người dân địa phương đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, đặc biệt là công tác bảo vệ môi trường.

Toàn cảnh vườn cây sanh được Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Trà Cú tặng

Trong những năm qua, song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác bảo vệ môi trường luôn được Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đặc biệt  quan tâm bằng nhiều giải pháp hiệu quả. Các nhà máy do Công ty quản lý đều đã được đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường. Trong quá trình vận hành, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cũng đã định kỳ thực hiện quan trắc giám sát môi trường, lắp đặt sơ đồ công nghệ và bảng thông tin điện tử truyền số liệu ra trước cổng nhà máy và trên hương lộ 81 gần chợ xã Dân Thành để công khai, minh bạch các thông tin về môi trường của dự án đến người dân và cộng đồng dân cư trong khu vực kiểm tra, giám sát. Công tác xử lý tro, xỉ cũng được Công ty kiểm soát tốt, đảm bảo môi trường.

Ngoài ra, Công ty cũng tiếp tục thực hiện tốt công tác mở cửa tiếp đón các đoàn tham quan của Chính quyền và người dân địa phương đến tham quan, kiểm tra, giám sát công tác vận hành nhà máy, để tạo điều kiện cho người dân có cái nhìn khái quát hơn về hoạt động của nhà máy cũng như tạo sự minh bạch trong công tác đảm bảo môi trường.

Đặc biệt, từ khi tiếp nhận và vận hành các nhà máy, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã thường xuyên tổ chức các hoạt động trồng cây để phủ xanh các khu vực xung quanh nhà máy. Tính đến hiện tại Công ty đã trồng hơn 12.500 cây xanh các loại xung quanh nhà máy, kho than, bãi thải xỉ, khu quản lý vận hành... góp phần bảo vệ môi trường và mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Sắc xanh bao phủ khuôn viên Trung tâm Điện lực Duyên Hải

Thông qua hoạt động trồng cây, Huyện Trà Cú và Công ty cũng thể hiện mong muốn thực hiện ngày càng tốt hơn công tác bảo vệ môi trường tại các nhà máy do Công ty quản lý, góp phần xây dựng Công ty Nhiệt điện Duyên Hải phát triển bền vững và thân thiện với môi trường, xứng đáng là một trong những doanh nghiệp đầu tàu trong lĩnh vực công nghiệp của tỉnh nhà.


  • Trương Vĩnh Phúc