150.000 con cá giống được Công ty Thủy điện Sông Tranh thả xuống lòng hồ, tạo sinh kế cho người dân

Ngày 26/02/2021 tại xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, Công ty Thủy điện Sông Tranh (Tổng Công ty Phát điện 1) phối hợp với UBND huyện Bắc Trà My tổ chức chương trình thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 lần thứ VI năm 2021.

Trong đợt này, Công ty Thủy điện Sông Tranh tổ chức thả 150.000 con cá giống xuống lòng hồ. Qua 6 lần tổ chức, tính đến nay, số lượng cá đã thả xuống lòng hồ là 400.000 con, trị giá hơn 240 triệu đồng.

 Đây là hoạt động thường niên của Công ty Thủy điện Sông Tranh nhằm góp phần tạo sinh kế cho người dân huyện Bắc Trà My và Nam Trà My nói chung, người dân trong vùng dự án nói riêng, đặc biệt là các hộ dân thuộc diện di dời, tái định cư Công trình thủy điện Sông Tranh 2. Qua theo dõi việc đánh bắt của nhân dân, đến nay lượng cá giống đã thả nhiều năm qua đã phát huy hiệu quả, sản lượng đánh bắt được của nhân dân khu vực lòng hồ ngày càng tăng, đặc biệt là các loại cá Mè, cá Trắm…đã đánh bắt được nhiều con lớn với trọng lượng lên đến hàng chục kg/con.

Tại sự kiện này, Công ty Thủy điện Sông Tranh và các đơn vị tài trợ xe đạp gồm: Ngân hàng TMCP Vietinbank chi nhánh Thừa Thiên Huế, ngân hàng TMCP An Bình Đà Nẵng, ngân hàng TMCP Vietinbank chi nhánh Tiên Sơn Bắc Ninh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Thừa Thiên Huế đã trao tặng 80 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo trên địa bàn huyện Bắc Trà My và Nam Trà My.

Từ khi đưa vào vận hành đến nay, tổng sản lượng điện Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 đã sản xuất và cung cấp lên lưới điện Quốc gia là 5,809 tỷ kWh, doanh thu 6.790 tỉ đồng. Công ty đã thực hiện nộp vào ngân sách nhà nước 974,754 tỷ đồng, trong đó thuế VAT: 446,934 tỷ đồng; Thuế tài nguyên nước 362,721 tỷ đồng; Phí môi trường rừng 139,852 tỷ đồng; Tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước: 25,245 tỷ đồng. Trong đó riêng năm 2020 là: 87,034 tỷ đồng. Công tác vận hành điều tiết hồ chứa Nhà máy luôn đảm bảo tuân thủ đúng các quy định, đáp ứng nhu cầu cấp nước tưới tiêu, đẩy mặn cho hạ du các địa phương trong mùa kiệt và cắt giảm một phần hoặc toàn bộ đỉnh lũ, làm chậm quá trình lũ về trong mùa lũ, góp phần phòng chống và giảm nhẹ tác động của thiên tai cho hạ du.

Ngoài nhiệm vụ quản lý, vận hành Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2, Công ty Thủy điện Sông Tranh luôn xác định công tác an sinh xã hội , đảm bảo môi trường và từng bước góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân trong vùng dự án là nhiệm vụ trọng tâm cho các hoạt động của Công ty. 

Xem video tại đây


  • Thanh Thiên